Bắc Giang: Người nghi nhiễm SARS-CoV-2 ở thôn Thổ Hà, xã Vân Hà, huyện Việt Yên có kết quả âm tính

Theo thông tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của huyện Việt Yên, anh T.Đ.H là người thường xuyên tiếp xúc với một người thuộc diện F2 liên quan tới bệnh nhân N21 nhiễm virus SARS-CoV-2, qua xét nghiệm đã cho kết quả âm tính.
Bắc Giang sẽ mở hàng chục điểm bán khẩu trang kháng khuẩn tại 9 huyện, 1 thành phố Bắc Giang dừng tổ chức lễ hội chùa Bổ Đà tại huyện Việt Yên Phải nâng cao ý thức cho hàng chục ngàn lao động tại các KCN trong "cuộc chiến" chống virus Corona

Tối 9/3, trao đổi với phóng viên Tuổi trẻ và Pháp luật, ông Nguyễn Đại Lượng - PCT huyện Việt Yên; Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Việt Yên cho biết: Nhận được thông tin anh T.Đ.H (thuộc diện F3) là người thôn Thổ Hà, xã Vân Hà mấy ngày gần đây thường xuyên tiếp xúc với một người thuộc diện F2 (người này làm việc tại Hội đồng lý luận Trung ương, cùng phòng với bệnh nhân N21 nhiễm virus SARS-CoV-2), huyện Việt Yên đã khẩn trương và ngay lập tức đã thực hiện tất cả các biện pháp rà soát những người tiếp xúc với anh T.Đ.H tại địa phương ở diện F4, F5. Đồng thời liên hệ với các cơ quan chức năng để lấy kết quả xét nghiệm của anh T.Đ.H do anh này đang được cách ly ở nhà nghỉ Hồng Hà tại thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.

Chiều nay đã có kết quả xét nghiệm của anh T.Đ.H là âm tính đối với virus Corona. Bước đầu không có gì nguy hiểm và huyện đã thông tin việc này tránh dư luận quần chúng hoang mang.

Ông Lượng cũng cho biết thêm, để đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tất cả các trường hợp đã tiếp xúc trực tiếp và gián tiếp với anh T.Đ.H thuộc diện F4, F5 đã được huyện lên danh sách và tiếp tục theo dõi sát sao.

bac giang nguoi nghi nhiem sars cov 2 o thon tho ha xa van ha huyen viet yen co ket qua am tinh
UBND huyện Việt Yên họp khẩn trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19

Đáng chú ý trong số những người tiếp xúc trực tiếp với anh T.Đ.H có anh N.M.C thuộc Đội cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp - Công an huyện Việt Yên. Anh N.M.C tiếp xúc với anh T.D.H trong buổi làm việc sáng ngày 7/3 để lấy dấu vân tay, hiện anh N.M.C đang được đơn vị yêu cầu cách ly tại chỗ.

Công an huyện Việt Yên cũng yêu cầu tất cả cán bộ chiến sỹ trong đơn vị đã tiếp xúc trực tiếp với anh N.M.C thực hiện nghiêm các qui định về phòng, chống lây lan dịch bệnh và trực 100% tại đơn vị.

Hiện nay huyện Việt Yên đang duy trì công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 ở trạng thái cao nhất, luôn sẵn sàng cho các tình huống xẩy ra. Huyện đang kiểm soát chặt chẽ người đi về địa phương từ các nước đang có dịch bệnh Covid-19, kể cả những trường hợp lách luật tới huyện Việt Yên từ những vùng dịch thông qua việc đi qua nước thứ 3. Cùng với đó là công tác tuyên truyền tới các công ty nước ngoài đóng trên địa bàn công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nhằm tránh dịch bệnh bùng phát và thông qua các công ty đó tuyên truyền tới nhân viên người nước ngoài của công ty tới Việt Nam từ các vùng dịch, không lách luật bằng cách đi qua nước thứ 3.

Nhóm PV
Phiên bản di động