Bắc Giang: Ngày 21/5 số ca nhiễm Covid-19 có xu hướng giảm

Thông tin từ BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bắc Giang, số ca dương tính với virus SARS-CoV-2 tại tỉnh Bắc Giang có xu hướng giảm.
Nhanh chóng đưa doanh nghiệp lớn đủ “an toàn” ở Bắc Giang, Bắc Ninh trở lại hoạt động Bắc Giang cho mở một số quán ăn phục vụ công nhân tại huyện Việt Yên và Yên Dũng Bí thư Tỉnh uỷ Bắc Giang gửi thư động viên tuyến đầu chống dịch Covid-19 Giải pháp vận chuyển hàng nghìn tấn Dứa ra khỏi tỉnh Bắc Giang trong mùa dịch Covid-19 Công khai số điện thoại 17 Chủ tịch MTTQ xã, thị trấn hỗ trợ công nhân

Thông tin từ BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bắc Giang, tính đến 17h30 ngày 21/5/2021 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang có 3 ổ dịch; tổng số trường hợp F0: 783 trường hợp; F1: 10.603 trường hợp (tăng 183 trường hợp); F2: 47.072 trường hợp (tăng 1.904)

Bắc Giang phát hiện 88 ca mắc Covid-19 trong ngày 21/5
Lấy xét nghiệm Covid-19 sàng lọc cộng đồng tại huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang

Ổ dịch tại xã Phương Sơn, huyện Lục Nam (liên quan đến Bệnh viện K Hà Nội): có 07 F0 (tăng 1 trường hợp do F1 trở thành F0) và đã được khống chế, không còn khả năng bùng phát ra cộng đồng.

Ổ dịch tại Khu công nghiệp Vân Trung (liên quan đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2): có 282 F0 (tăng 4 trường hợp).

Ổ dịch tại Khu công nghiệp Quang Châu: Đến 17h30’ ngày 21/5/2021 đã có 452 F0 (tăng 77 trường hợp, chủ yếu là công nhân của Công ty TNHH Hosiden Việt Nam - 48 trường hợp).

Ngoài ra, trong ngày, đã xuất hiện một số trường hợp F0 không phải là công nhân, phát hiện trong quá trình xét nghiệm sàng lọc. Các ca bệnh mới phát hiện đều ở các xã, phường đã được phong tỏa; các địa phương đã khẩn trương rà soát, khoanh vùng, cách ly các trường hợp có liên quan.

Số ca dương tính tại Công ty TNHH Hosiden Việt Nam vẫn chiếm tỉ lệ nhiều nhất bởi đến nay Bắc Giang đang thực hiện xét nghiệm quay đầu lần 2 đối với công nhân của công ty này.

Theo nhận định của các chuyên gia y tế, dự báo trong những ngày tới số lượng ca F0 vẫn tăng nhưng ít có khả năng tăng đột biến do các ổ dịch lớn đã được khoanh vùng, cách ly, các đối tượng nguy cơ cao đã được lấy xét nghiệm và đã có kết quả. Mặt khác các Khu công nghiệp đã tạm dừng hoạt động, nhiều địa phương đã thực hiện giãn cách xã hội, cách ly y tế, cách ly xã hội…

Ngoài ra, vẫn sẽ xuất hiện lẻ tẻ các ca nhiễm ngoài cộng đồng do đã tiếp xúc trước đó nay đến giai đoạn khởi phát.

Ông Nguyễn Đại Lượng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Việt Yên cho biêt đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 trên toàn huyện. Đợt 1 đã lấy mẫu được cho hơn 200.000 người. Hiện nay, Việt Yên tiếp tục quét lại đợt 2 ở các thôn Núi Hiểu (xã Quang Châu), Trung Đồng (xã Vân Trung) và My Điền (TT Nếnh), đến sáng 22/5 đã hoàn thành lấy mẫu hơn 40.000 mẫu tại 3 địa điểm này.

Doãn Trung
Phiên bản di động