Bắc Giang: Không có thí sinh nào vi phạm quy chế thi

Trong ngày đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT, kết thúc hai môn thi Ngữ văn và Toán trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, không có trường hợp thí sinh hay cán bộ coi thi vi phạm.
Chân dung tân Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang Nguyễn Văn Gấu Bắc Giang: Kiểm tra công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Bắc Giang: Công bố điểm thi vào lớp 10 THPT công lập sớm 4 ngày

Ngày 27/6, các thí sinh tại tỉnh Bắc Giang đã thi xong môn Ngữ văn và môn Toán, hoàn thành ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Đội ngũ cán bộ làm nhiệm vụ thi tuân thủ nghiêm quy chế, trách nhiệm trong từng khâu công việc được phân công. Các thí sinh sinh dự thi đúng quy định, không có trường hợp nào vi phạm.

Bắc Giang: Không có thí sinh nào vi phạm quy chế thi
Lực lượng công an, đoàn viên thanh niên hỗ trợ thí sinh dự thi

Đề thi môn Toán gồm 50 câu trắc nghiệm. Trong đó có những nội dung như: Hàm số, đồ thị hàm số, phương trình mũ, logarit, nguyên hàm và tích phân, hình học giải tích trong không gian.

Theo đánh giá của nhiều giáo viên và thí sinh, đề thi có cấu trúc, nội dung kiến thức đều thuộc chương trình đã học và ôn luyện, chủ yếu là lớp 12, phù hợp với các vùng, miền và các đối tượng học sinh.

Nhiều thí sinh dự thi cho biết, hai môn thi ngày đầu tiên phù hợp với kiến thức được học và ôn tập và sát với thực tế. Mặc dù có những câu khó dù không chắc chắn nhưng vẫn cố gắng chọn đáp án phù hợp nhất để không bỏ lỡ cơ hội ghi điểm.

Tại các hội đồng thi đều có sự phối hợp hỗ trợ của lực lượng công an, thanh niên tình nguyện, dù một số nơi có mưa rào nhưng không có thí sinh đến điểm thi muộn vì thời tiết xấu. Một số thí sinh bị gãy chân vẫn được tình nguyện viên hỗ trợ đến các điểm thi đúng giờ để tham dự kỳ thi.

Bắc Giang: Không có thí sinh nào vi phạm quy chế thi
Công tác kiểm tra, kiểm soát được tỉnh Bắc Giang đặc biệt quan tâm

Ông Tạ Việt Hùng, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Giang cho biết, kết thúc ngày thi đầu tiên không có trường hợp thí sinh hay cán bộ coi thi nào vi phạm. Kỳ thi diễn ra ra an toàn, đúng quy định, quy chế thi.

Ngày mai, 28/6, buổi sáng thí sinh dự thi bài tự chọn tổ hợp Khoa học Tự nhiên hoặc Khoa học Xã hội, buổi chiều thi ngoại ngữ.

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, năm 2024 có 1.071.393 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, tăng 45.000 thí sinh so với kỳ thi năm 2023. Các địa phương thành lập 2.323 điểm thi, tăng 51 điểm thi so với năm 2023.

Vi Hải
Phiên bản di động