Bắc Giang: Khoảng 2.000 hộ dân huyện Yên Dũng bị cô lập do tràn đê bối

Do nước lũ sông Thương dâng cao đã tràn qua đê bối khiến hơn 2.000 hộ dân tại xã Trí Yên và khu vực giáp ranh gần chùa Vĩnh Nghiêm, huyện Yên Dũng, Bắc Giang bị cô lập.
Bí thư Tỉnh uỷ Bắc Giang chỉ đạo tập trung gia cố các tuyến đê, điểm xung yếu Thủ tướng yêu cầu Bắc Giang chống lũ đi đôi với khôi phục sản xuất Bắc Giang: Đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân ven sông Thương

Tối 11/9, lãnh đạo UBND huyện Yên Dũng, Bắc Giang thông tin, hơn 15h chiều cùng ngày đê bối sông Thương thuộc địa phận xã Trí Yên, huyện Yên Dũng đã bị tràn.

Do đó, toàn bộ xã Trí Yên và khu vực giáp ranh với chùa Vĩnh Nghiêm và xã Lãng Sơn với khoảng 2.000 hộ dân, hàng nghìn nhân khẩu bị cô lập do nước dâng cao, ngập sâu từ 1,5-2m.

Lãnh đạo UBND huyện Yên Dũng cho biết thêm, hiện nay do lũ ngập sâu, chia cắt gây khó khăn cho việc cấp nước sinh hoạt, lương thực, thực phẩm tại chỗ. Đã có một số doanh nghiệp, nhà hảo tâm liên hệ, cung cấp nhu yếu phẩm, cùng chính quyền nỗ lực hỗ trợ người dân vượt qua thời điểm khó khăn này.

Bắc Giang: Khoảng 2.000 hộ dân huyện Yên Dũng bị cô lập do tràn đê bối
Nước lũ tràn đê bối đã cô lập khoảng 2.000 hộ dân xã Trí Yên và khu vực giáp ranh với chùa Vĩnh Nghiêm và xã Lãng Sơn bị cô lập

Trước đó, UBND huyện Yên Dũng đã chủ động sẵn sàng các phương án để đảm bảo di tản người và tài sản của nhân dân đến nơi an toàn; sẵn sàng cứu nạn, cứu hộ khi xảy ra những tình huống đột xuất.

Trong sáng 11/9, tổ tuần tra 2 thôn Liễu Nham và Tân Độ, xã Tân Liễu đã phát hiện 2 điểm sạt trượt mái đê phía đồng, mỗi điểm khoảng 10m. Ngay sau đó, lãnh đạo UBND huyện Yên Dũng đã chỉ đạo UBND xã Tân Liễu huy động toàn bộ hệ thống chính trị và các nguồn lực để giải quyết sự cố sạt lở mái đê.

Lãnh đạo UBND xã Tân Liễu đã chỉ đạo sử dụng các thân tre tươi và rất nhiều bao cát để gia cố 2 điểm sạt trượt mái đê.

Ngoài ra, được sự hỗ trợ của các chiến sĩ của tiểu đoàn 3, Lữ đoàn công binh 575, Quân khu 1 cùng lực lượng tại chỗ, dân quân tự vệ, công an và người dân được huy động và cùng chung tay để tham gia khắc phục sự cố. Công tác khắc phục đã được triển khai khẩn trương và đã được đảm bảo an toàn cho 1.670 hộ dân xã Tân Liễu

Vi Hải
Phiên bản di động