Bắc Giang đang khống chế tốt dịch Covid-19, cuộc sống sẽ sớm trở lại bình thường

157 bệnh nhân mắc Covid-19 được chữa khỏi và xuất viện; 24 doanh nghiệp tại các khu công nghiệp hoạt động trở lại; gần 40 nghìn tấn vải chín sớm được xuất khẩu và tiêu thụ trong nước... là những tin chính trong tuần qua tại tỉnh Bắc Giang.
Vải thiều Bắc Giang đang bán giá bình quân 30.000đ/kg Bắc Giang - Xử phạt hàng trăm triệu đồng các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19 Bắc Giang: 24 doanh nghiệp trong khu công nghiệp được hoạt động trở lại Bắc Giang: "Mẹ bầu" thấp thỏm lo “vượt cạn” trong vùng cách ly y tế vì Covid-19

Dịch bệnh Covid-19 dần được khống chế và kiểm soát

Đến 19h00 phút ngày 4/6/2021, Bắc Giang có 2.971 trường hợp F0, số lượng F1 là 18.909 trường hợp, F2 là 85.317 trường hợp. Cho đến thời điểm này, Bắc Giang chỉ còn 2 ổ dịch Covid-19 nhưng cơ bản đã kiểm soát được lây lan.

Bắc Giang đang khống chế tốt dịch Covid-19, cuộc sống sẽ sớm trở lại bình thường
Công ty TNHH Hosiden Việt Nam, khu công nghiệp Quang Châu, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang

Ổ dịch tại Khu công nghiệp (KCN) Vân Trung (liên quan đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2) có 395 trường hợp F0. Ổ dịch này đã được kiểm soát, các trường hợp F0 mới phát hiện là các trường hợp chuyển từ F1 sang F0, đã ở trong khu vực cách ly, phong tỏa.

Ổ dịch tại Khu công nghiệp Quang Châu đến nay đã có 2.363 trường hợp F0. Các ca mắc mới đều trong các khu cách ly hoặc khu vực phong tỏa.

Số ca nhiễm Covid-19 ở Bắc Giang có thể vẫn tiếp tục tăng song mức tăng có chiều hướng giảm và các ca mắc mới chủ yếu đã được cách ly, theo dõi y tế, trong vùng phong tỏa.

3,2 tỷ đồng tiền phạt vi phạm phòng, chống Covid-19

Đây là con số đáng báo động về việc tuân thủ các quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19, khiến UBND tỉnh Bắc Giang phải chỉ đạo các địa phương phải tăng cường kiểm tra, giám sát, xử phạt những người vi phạm để đảm bảo mọi người chấp hành các quy định phòng chống dịch.

Bắc Giang đang khống chế tốt dịch Covid-19, cuộc sống sẽ sớm trở lại bình thường
Đối tượng Lương Văn Tiến tại phiên tòa xét xử sáng 3/6/2021

Các hình phạt nghiêm khắc đã được đưa ra, mới đây, sáng 3/6, TAND huyện Yên Dũng (Bắc Giang) tuyên án 30 tháng tù đối với đối tượng Lương Văn Tiến trú tại thôn An Thịnh, xã Tiền Phong, huyện Yên Dũng tội không chấp hành qui định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và chống người thi hành công vụ.

Dịch bệnh sẽ còn kéo dài, một số khu vực vẫn và sẽ tiếp tục được cách ly, các nỗ lực và quyết tâm chống dịch bị ảnh hưởng, nếu vẫn còn những người thiếu ý thức, chủ quan, lơ là, coi thường mức độ nghiêm trọng của dịch bệnh này.

Thêm nhiều bệnh nhân mắc Covid-19 được chữa khỏi và ra viện

Bắc Giang đang khống chế tốt dịch Covid-19, cuộc sống sẽ sớm trở lại bình thường
39 bệnh nhân nhiễm Covid-19 này là những người đầu tiên được chữa khỏi và ra viện

Trong ngày 4/6, đã có thêm 27 bệnh nhân đủ điều kiện ra viện, đến nay đã có 157 bệnh nhân được chữa khỏi và ra viện. Trong những ngày tới, sẽ có nhiều bệnh nhân tiếp tục được ra viện, hiện đã có 243 bệnh nhân đã âm tính lần 1 và 59 bệnh nhân âm tính lần 2.

"Không đặt hết trứng vào một giỏ"

Tiêu thụ nông sản nói chung và quả vải nói riêng của Bắc Giang tuy gặp chút khó khăn về việc vận chuyển đi tiêu thụ trong nước nhưng đã được nhanh chóng giải quyết bằng sự hỗ trợ của Chính phủ, các Bộ, ngành và các tỉnh thành bạn trong cả nước.

Bắc Giang ngày càng đa dạng hoá các kênh tiêu thụ nông sản nói chung và vải thiều nói riêng. Các kênh tiêu thụ luôn được nghiên cứu, mở rộng và phát triển, nhất là thương mại điện tử được chú trọng và mang lại hiệu quả khả quan.

Bắc Giang đang khống chế tốt dịch Covid-19, cuộc sống sẽ sớm trở lại bình thường
Đoàn xe chở Vải Thiều chín sớm của Bắc Giang xuất sang Nhật Bản

Các thị trường xuất khẩu vải thiều được mở rộng, không còn bị bó hẹp. Ngoài thị trường trong nước, hiện nay quả vải của tỉnh Bắc Giang đã được xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới như: Nhật Bản, Mỹ, Trung Quốc, Singapore, Australia...

Đến ngày 4/6/2021, tổng sản lượng vải thiều Bắc Giang tiêu thụ đạt khoảng 39.723 tấn (trong đó, tiêu thụ trong nước trên 27.103 tấn, chiếm gần trên 68,2%; xuất khẩu 12.620 tấn tại Mỹ và Nhật Bản, chiếm gần 31,8%). Giá bán trung bình 17.000-32.000đ/kg.

Thông điệp "vùng vải thiều an toàn không dịch bệnh"

Bắc Giang đang khống chế tốt dịch Covid-19, cuộc sống sẽ sớm trở lại bình thường
Huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) tiêm vắc-xin phòng dịch Covid-19 cho thương nhân đến mua vải thiều

500 thương nhân, lái xe và công nhân bốc xếp đã được tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19, đảm bảo đầy đủ các điều kiện an toàn phòng dịch trong quá trình vận chuyển nông sản và vải thiều đi tiêu thụ tại các tỉnh, thành trong cả nước và phục vụ xuất khẩu.

Các chuỗi cung ứng toàn cầu đã nhanh chóng được nối lại

Bắc Giang đang khống chế tốt dịch Covid-19, cuộc sống sẽ sớm trở lại bình thường
Công nhân của Công ty TNHH Phuhong, KCN Đình Trám trong ca sản xuất

Tính đến 4/6, đã có 24 doanh nghiệp nằm trong các chuỗi cung ứng toàn cầu (với trên 6.000 lao động) đủ điều kiện sản xuất an toàn covid và đã được hoạt động trở lại tại 4 khu công nghiệp Vân Trung, Quang Châu, Đình Trám, Song Khê - Nội Hoàng.

Miễn dịch cộng đồng được nâng lên từng ngày

Bắc Giang đang khống chế tốt dịch Covid-19, cuộc sống sẽ sớm trở lại bình thường
Tiêm vắc-vắc xin phòng dịch Covid-19 cho công nhân làm việc tại các khu công nghiệp của Bắc Giang

Từ ngày 29/5/2021 đến 4/6, 123.228 liều vắc xin đã được tiêm cho các lực lượng phòng chống dịch tuyến đầu và công nhân làm việc tại các khu công nghiệp.

Bắc Giang đề nghị Chính phủ hỗ trợ khẩn cấp kinh phí để phòng chống dịch

Trước khó khăn chồng chất do dịch bênh Covid-19 gây ra, tỉnh Bắc Giang đã phải đề nghị Thủ tướng Chính phủ quan tâm, xem xét hỗ trợ khẩn cấp cho tỉnh kinh phí để mua vật tư, hóa chất, trang thiết bị y tế, thực hiện các hoạt động phòng chống dịch Covid-19 và xử lý môi trường y tế trên địa bàn tỉnh.

Mạnh Đức - Doãn Trung
Phiên bản di động