Bắc Ninh: Cho phép Trung tâm Hành chính công cấp tỉnh, huyện hoạt động trở lại

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa có văn bản về chế độ làm việc của Trung tâm Hành chính công các cấp nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong việc giao dịch cho doanh nghiệp và người dân.
Bắc Ninh: Công nhân ăn, ở, làm việc tại công ty Bắc Ninh: Thông báo khẩn tìm người đến các địa điểm liên quan đến Covid-19 Bắc Ninh: 233 bệnh nhân đã có kết quả âm tính với Covid-19 sau khi được điều trị

Theo phản ánh, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh đang gặp nhiều khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện giao dịch, tiếp nhận hồ sơ bằng hình thức trực tuyến tại Trung tâm Hành chính công tỉnh, huyện.

Tỉnh Bắc Ninh đang nỗ lực thực hiện các giải pháp đồng bộ, hiệu quả về an toàn phòng chống dịch để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư được tiếp tục hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm thực hiện “mục tiêu kép” theo chỉ đạo của Chính phủ.

Bắc Ninh: Cho phép Trung tâm Hành chính công cấp tỉnh, huyện hoạt động trở lại
Trung tâm Hành chính công tỉnh, huyện được hoạt động trở lại từ ngày 4/6/2021 (ảnh VNN).

Trước tình hình trên, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu cho phép Trung tâm Hành chính cấp tỉnh, huyện hoạt động trở lại từ ngày 4/6/2021; ngoài việc thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch thì yêu cầu cán bộ đại diện cho doanh nghiệp và người dân khi đến làm thủ tục phải có xét nghiệm âm tính với Covid-19 còn thời hạn trong vòng 3 ngày.

Đối với bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp xã, tiếp tục chế độ làm việc theo công văn 1498/UBND-KGVX của Chủ tịch UBND tỉnh “chỉ thực hiện tiếp nhận hồ sơ giải quyết bằng hình thức trực tuyến và cử cán bộ thường trực hỗ trợ cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn trong trường hợp có việc cấp bách, quan trọng”.

UBND tỉnh Bắc Ninh cũng giao cho Trung tâm Hành chính công tỉnh thông báo đến các cơ quan có thủ tục hành chính tại trung tâm; bố trí sắp xếp giảm tối đa số lượng người làm việc theo nguyên tắc phải hoàn thành, đảm bảo chất lượng, tiến độ công việc.

Quang Chương
Phiên bản di động