Bắc Ninh: Công nhân ăn, ở, làm việc tại công ty

Theo thông tin từ Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh, hiện đã có hơn 500 doanh nghiệp triển khai mô hình cho người lao động ăn, ở và làm việc tại công ty.
Bắc Ninh: Thông báo khẩn tìm người đến các địa điểm liên quan đến Covid-19 Bắc Ninh: 233 bệnh nhân đã có kết quả âm tính với Covid-19 sau khi được điều trị 74 sinh viên 2 trường đại học tình nguyện về Bắc Ninh hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19

Ngay sau khi nhận được chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban Quản lý các KCN tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức họp khẩn và ra văn bản hướng dẫn, yêu cầu các doanh nghiệp triển khai thực hiện mô hình cho người lao động ăn, ở và làm việc tại công ty.

Đồng thời huy động 100% cán bộ, công nhân viên túc trực 24/24 để hỗ trợ, giải đáp các thắc mắc, khó khăn cho doanh nghiệp. Mọi giao dịch với các doanh nghiệp đều được triển khai theo hình thức trực tuyến, nhằm giải quyết kịp thời, đảm bảo an toàn, khoảng cách theo quy định về phòng dịch.

Bắc Ninh: Công nhân ăn, ở, làm việc tại công ty
Các doanh nghiệp triển khai, chuẩn bị chỗ ăn, ngủ cho công nhân.

Tính đến thời điểm hiện tại đã có hơn 500 doanh nghiệp hoàn thiện và gửi phương án, kế hoạch bố trí cho người lao động ăn, ở lại tại công ty.

Nhằm đồng hành cùng các doanh nghiệp khắc phục khó khăn, đảm bảo duy trì sản xuất an toàn, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã quyết định thành lập 40 Tổ công tác kiểm tra, hướng dẫn điều kiện an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong các KCN và các cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh.

Bắc Ninh: Công nhân ăn, ở, làm việc tại công ty
Tổ công tác của tỉnh Bắc Ninh đã đến doanh nghiệp kiểm tra.

Đặc biệt, kiểm tra, hướng dẫn các doanh nghiệp bố trí, sắp xếp đảm bảo đưa các hạng mục phục vụ chỗ ở tạm cho người lao động, vừa “cách ly”, vừa đi làm, đồng thời nhằm kéo giãn mật độ lưu trú của công nhân lao động trong các khu dân cư, giảm nguy cơ lây nhiễm.

Trong ngày 1/6, 40 tổ công tác của tỉnh đã đến từng doanh nghiệp để thị sát và hướng dẫn thực hiện đảm bảo tốt nhất các biện pháp phòng, chống dịch. Có thể thấy rằng, các doanh nghiệp đã tuân thủ các chủ trương về phòng, chống dịch bệnh của Chính phủ và của tỉnh. Hầu hết các doanh nghiệp đều cố gắng hết sức có thể để đảm bảo tối đa về cơ sở vật chất, đáp ứng cho nhu cầu ăn, nghỉ của người lao động. Hy vọng rằng, cùng với các giải pháp đồng bộ, quyết liệt, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự chung tay, đồng hành của doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân, tỉnh Bắc Ninh sẽ sớm chiến thắng trong cuộc chiến Covid-19.

Quang Chương
Phiên bản di động