Bắc Ninh: Huyện Gia Bình chỉ đạo tổ chức cho hoạt động sản xuất, kinh doanh trở lại

Chủ tịch UBND huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh vừa có văn bản số 557/CV-UBND chỉ đạo về việc tổ chức hoạt động sản xuất, kinh doanh trở lại và tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.
Bắc Ninh: Bà Nguyễn Hương Giang tái đắc cử chức Chủ tịch UBND tỉnh với số phiếu tín nhiệm tuyệt đối Bắc Ninh: 932 bệnh nhân Covid-19 đã khỏi và được xuất viện Bắc Ninh: Xử phạt gần 2,5 tỷ đồng đối với 8 doanh nghiệp sản xuất giấy và tái chế rác thải

Cụ thể, các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Gia Bình được hoạt động trở lại từ ngày 20/6/2021, trong thời gian hoạt động sản xuất phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng quy định.

Các dịch vụ ăn uống trong nhà được phép hoạt động trở lại, song phải đảm bảo: Khoảng cách, có tấm chắn giữa người với người, ngồi không quá 50% công suất chỗ ngồi và không quá 20 người/phòng, đóng cửa trước 21h00 hàng ngày (nhà hàng rượu, quán rượu, bia, bia hơi chỉ được phép bán hàng mang về, không được tổ chức xem bóng đá tập trung).

Bắc Ninh: Huyện Gia Bình chỉ đạo tổ chức cho hoạt động sản xuất, kinh doanh trở lại
Các công ty, doanh nghiệp tại huyện Gia Bình bắt đầu hoạt động trở lại (ảnh minh họa: Đăng Hòa).

Chủ các cơ sở kinh doanh dịch vụ phải yêu cầu khách hàng khai báo y tế, lập danh sách, kiểm soát, đối chiếu thông tin khách hàng hàng ngày, đồng thời, phải đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Tiếp tục tạm dừng các hoạt động kinh doanh bày bán trên vỉa hè, lòng lề đường; chưa cho phép hoạt động trở lại đối với các cơ sở vui chơi, giải trí, thể thao, cơ sở làm đẹp, Karaoke, massage, Bar, Game.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn tiếp tục thực hiện quyết liệt, nghiêm túc các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, của huyện. Duy trì chế độ thường trực 24/24 giờ để sẵn sàng triển khai ngay các biện pháp truy vết, khoanh vùng, xử lý kịp thời khi phát sinh các ca bệnh hoặc các trường hợp liên quan. Đồng thời, khuyến cáo nhân dân chỉ di chuyển qua các địa phương khác trong trường hợp thực sự cần thiết, thực hiện đầy đủ thông điệp 5k và các biện pháp phòng dịch theo quy định của Bộ Y tế. Thực hiện nghiêm việc khai bảo y tế online trong thời gian 24 giờ kể từ khi quay về.

Chủ tịch UBND huyện Gia Bình yêu cầu Chủ tịch UBND các xã, thị trấn chỉ đạo lực lượng Công an, Y tế, Tổ Covid cộng đồng quản lý chặt chẽ công nhân ở nhà trọ và cư trú trên địa bàn. Tăng cường hơn nữa việc bám sát địa bàn, nắm rõ từng nhân khẩu cư trú trên địa bàn; hàng ngày lập danh sách các nhóm đối tượng có nguy cơ, những người đi về từ những khu vực, địa phương có bệnh nhân, có ổ dịch theo thông báo của Bộ Y tế, Sở Y tế và các cơ quan, đơn vị chuyên môn phòng chống dịch của tỉnh, của huyện; những người hết cách ly tập trung về cư trú trên địa bàn, danh sách công nhân làm việc tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh và các tỉnh lân cận (có địa chỉ cụ thể, số điện thoại, nơi làm việc, ...) để sẵn sàng truy vết khi cần thiết.

Xử lý thật nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19; đặc biệt là các trường hợp khai bảo y tế không trung thực, không đầy đủ, gây ảnh hưởng tiêu cực đến công tác điều tra, truy vết và các hoạt động phòng, chống dịch khác.

Quang Chương
Phiên bản di động