Aston Villa - Derby County: Thảm họa thủ môn, Aston Villa lên đá giải ngoại hạng

Trận chung kết play-off Ngoại hạng Anh giữa Aston Villa và Derby County diễn ra đầy kịch tính và căng thẳng. Tấm vé thăng hạng được định đoạt sau phút bù giờ 90+7.
Play-off Ngoại hạng Anh Aston Villa vs Derby County: Mưa tiền thưởng Leeds United - Derby County: kịch tính, thẻ đỏ, phút 85 vỡ òa Xác định đội đầu tiên vào chung kết play-off thăng hạng Ngoại hạng Anh 2018/2019

(Video Youtube)

Được định giá là trận đấu đắt nhất hành tinh (170 triệu bảng), trận chung kết play-off tranh suất thăng hạng Ngoại hạng Anh giữa Aston Villa và Derby County trở thành cuộc chiến cân não ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Cả 2 đội bóng đều tung ra sân những quân bài tốt nhất có thể của mình thời điểm hiện tại. Axel Tuanzebe, Jack Grealish, Tammy Abraham trở thành những niềm hy vọng lớn lao nơi The Villans.

Trong khi đó, Derby County sở hữu các nhân tố giàu tiềm năng như Tom Lawrence, Mason Mount và Harry Wilson. Ngoài ra, người hâm mộ cũng kì vọng Lampard với kinh nghiệm chinh chiến dày dặn của mình có thể giúp đội nhà thi đấu khởi sắc.

Dưới chỉ sự đạo của HLV Frank Lampard, Derby County chủ động chơi phòng ngự phản công trước sức ép liên hồi của Aston Villa. Chính nhờ lối đá chặt chẽ, đội bóng vùng Derbyshire đã khiến đối phương lâm vào thế bế tắc.

Nhưng khi vào khoảng thời gian cuối hiệp 1, Aston Villa đã dồn ép mạnh mẽ và có được thành quả. Phút 44, El Mohamady thực hiện quả tạt đầy khó chịu vào trong vòng cấm, El-Ghazi có mặt đúng chỗ để mang về bàn mở tỷ số quý giá.

aston villa derby county tham hoa thu mon kich tinh toi phut 907
Anwar El Ghazi mở tỉ số cho Aston Villa. (Ảnh getty images)

Bước sang hiệp đấu thứ hai, Derby County bất ngờ nhận bàn thua thứ 2.

Phút 59, xuất phát từ một tình huống không chiến, thủ thành Kelle Roos vồ hụt bóng, giúp cho McGinn mang về bàn nhân đôi cách biệt đầy bất ngờ.

aston villa derby county tham hoa thu mon kich tinh toi phut 907
John McGinn tận dụng sai lầm chết người của thủ thành Derby County, qua đó nâng tỷ số lên 2-0 cho đội nhà. (Ảnh getty images)

Trong quãng thời gian còn lại của trận đấu, Derby County ép ngược trở lại và bắt đầu có những cơ hội ghi bàn rõ rệt. Sau hàng loạt pha hãm thành, Jack Marriott đã thắp lên hy vọng với bàn rút ngắn tỷ số ở phút 81.

aston villa derby county tham hoa thu mon kich tinh toi phut 907
Jack Marriott ghi bàn vào phút 81 thắp lên tia hi vọng cho Derby County (Ảnh getty images)

Khi trận đấu có đến 7 phút bù giờ, kịch tính trận đấu được đẩy lên cao trào khi Derby County dồn ép đối phương nghẹt thở. Tuy nhiên, Aston Villa vẫn bảo vệ thành công kết quả để chính thức trở thành đội giành suất lên hạng ở Premier League mùa giải tới.

aston villa derby county tham hoa thu mon kich tinh toi phut 907
Aston Villa chính thức giành suất cuối cùng lên chơi ở Premier League 2019/2020 cùng số tiền khổng lồ 170 triệu bảng. (Ảnh getty images)

Tỷ số trận đấu: Aston Villa 2-1 Derby County (Hiệp 1: 1-0)

Ghi bàn

Aston Villa: El-Ghazi 44', McGinn 59'

Derby County: Jack Marriott 81'

Đội hình ra sân

Aston Villa: Steer, Mings, Tuanzebe, Taylor, El Mohamady, Hourihane, Grealish, McGinn, Abraham, El-Ghazi, Adomah

Derby County: Roos, Tomori, Keogh, Ashley Cole, Bogle, Mount, Johnson, Huddlestone, Bennett, Lawrence, Harry Wilson

Hoàng Duy (Tổng hợp)
Phiên bản di động