Áo dài Việt gây ấn tượng tại London

Trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang London 2023 vừa qua, màn trình diễn áo dài Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh với bạn bè quốc tế.
Nhà thiết kế Hà Nội quảng bá áo dài Việt tại Mỹ và Pháp Nữ cán bộ Đoàn Học viện Báo chí và hành trình chinh phục Top 5 Hoa hậu Áo dài Việt Nam Giám khảo Nguyễn Thị Điệp: Hoa hậu áo dài thật sự tạo nên sự khác biệt

Với chủ đề Sắc màu Việt-Anh, bộ sưu tập áo dài của nhà thiết kế nhí Anna Hoàng được thiết kế và trình diễn tại đây nhằm chào mừng 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam-Anh.

Với màu sắc nổi bật và các họa tiết mang tính biểu tượng của hai nước như hoa sen, hoa hồng Tudor, các địa danh nổi tiếng như Hà Nội, Hội An, Huế, London, cầu Tower Bridge, đồng hồ Big Ben..., bộ sưu tập áo dài biểu tượng cho sự bền vững và tương lai tươi sáng của mối quan hệ giữa hai nước.

Áo dài Việt gây ấn tượng tại London
Bộ sưu tập áo dài trẻ em mang tông màu xanh nước biển, biểu tượng cho sự bền vững và tương lai tươi sáng của mối quan hệ giữa hai nước.

Sinh ra và lớn lên tại Anh trong một gia đình Việt, nhà thiết kế Anna Hoàng (13 tuổi) cho biết thông qua bộ sưu tập, em muốn gửi gắm tình yêu của mình với cội nguồn Việt Nam và đất nước Anh, quê hương thứ hai, đồng thời quảng bá văn hoá Việt Nam ra thế giới.

Áo dài Việt gây ấn tượng tại London
Bộ sưu tập có chủ đề "Sắc màu Việt - Anh"

Thương hiệu thời trang áo dài Việt Nam Love Collection được đôi bạn thân Anna Hoàng và Emily Nguyễn sáng lập năm 2019 nhằm tôn vinh, quảng bá văn hóa Việt Nam thông qua trang phục truyền thống của người phụ nữ Việt Nam.

Áo dài Việt gây ấn tượng tại London

Với tên gọi Love Collection, nhà thiết kế mong muốn lan tỏa và truyền cảm hứng về sự yêu thương trên toàn cầu.

Áo dài Việt gây ấn tượng tại London
Áo dài Việt gây ấn tượng mạnh với bạn bè quốc tế

Anna Hoàng mong muốn trong tương lai sẽ tiếp tục giới thiệu áo dài nói riêng và văn hóa Việt Nam nói chung tại các sự kiện và chương trình văn hóa không chỉ tại Anh, Việt Nam, mà cả các quốc gia khác ở châu Âu, châu Mỹ.

PV
Phiên bản di động