Ấn tượng chương trình nghệ thuật “Nối liền Việt Nam”

Nhân kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2023), tối 21/4/2023, CLB Mãi mãi Tuổi 20 và Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN phối hợp tổ chức Chương trình giao lưu nghệ thuật, gặp gỡ nhân chứng lịch sử mang tên “Nối liền Việt Nam”.
Chương trình nghệ thuật đặc sắc “Nối liền Việt Nam” kỷ niệm 48 năm ngày thống nhất đất nước Chương trình nghệ thuật kỷ niệm 50 năm "Chiến thắng trở về" của các chiến sỹ bị địch bắt tù đày Chương trình giao lưu nghệ thuật “Dấu son ngời” kỷ niệm 77 năm ký Hiệp định sơ bộ Pháp - Việt

Chương trình “Nối liền Việt Nam 2023” được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 48 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước như một cách để tưởng nhớ những năm tháng không thể nào quên, đồng thời tri ân công lao của các thế hệ cha anh đi trước đã ngã xuống để bảo vệ nền độc lập của dân tộc. Chương trình cũng giúp các bạn trẻ hiểu thêm về lịch sử dân tộc, tinh thần thời đại, giáo dục cách mạng, truyền lửa tới các bạn sinh viên.

Tham dự sự kiện này, có TSKHQS. AHLLVTND, Trung tướng Đoàn Sinh Hưởng – Nguyên Tư lệnh Quân khu 4, nguyên Tư lệnh Binh chủng Tăng Thiết giáp, Chủ tịch Hội Đồng Quản lý CLB Mãi mãi Tuổi 20; bà Trần Hồng Dung – Phó Chủ tịch Thường trực CLB Mãi mãi Tuổi 20; Đại diện lãnh đạo, Hội Cựu chiến binh của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN cùng các vị khách quý, các cựu chiến binh, thân nhân gia đình liệt sỹ.

undefined
Các vị đại biểu làm lễ chào cờ khai mạc chương trình
undefined
Chương trình mang ý nghĩa truyền tải lòng yêu nước và lan toả những câu chuyện lịch sử gần gũi hơn với c

Đặc biệt, lần đầu tiên sự kiện có sự góp mặt của đại diện gần 400 sinh viên tới từ 2 trường cùng mang một cái tên nhưng ở hai miền của đất nước – Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn ở TP.Hà Nội và ở TP.Hồ Chí Minh.

undefined
Màn trình diễn nghệ thuật đầy cảm xúc của các sinh viên hai trường đại học

Với khẩu hiệu “lan tỏa giá trị nhân văn”, đại diện sinh viên hai miền đã cùng nhau tạo nên một chương trình đầy ý nghĩa và cảm động, đúng với tinh thần “Mãi mãi tuổi 20”. Chương trình được tiếp nối sau chương trình “Hành trình tri ân 2022 – Đi dọc Việt Nam, nối liền đất nước” đã được tổ chức rất thành công tại Quảng Trị của CLB Mãi mãi tuổi 20 và hai trường Đại học.

undefined
Các sinh viên trẻ vô cùng hào hứng trước màn trình diễn nghệ thuật độc đáo tái hiện lịch sử theo hướng rất genZ

Phần Nghệ thuật mang tên “Đường lên phía trước”, được các bạn sinh viên Khoa Du lịch học và CLB Ngọn lửa tuổi 20 dàn dựng, đưa khán giả quay trở lại những ngày mùa xuân hào hùng của 48 năm về trước.

Chia sẻ về màn trình diễn nghệ thuật của các bạn sinh viên trẻ, Trung tướng Đoàn Sinh Hưởng cho biết, ông rất ấn tượng với sức sáng tạo của các bạn trẻ ngày nay.

"Các bạn dùng âm thanh, ánh sáng để góp phần tôn vinh các ca khúc về người lính. Đặc biệt tôi đánh giá cao câu chuyện về những người chiến sĩ qua hoạt cảnh của các bạn, là cuộc hội ngộ sau 48 năm ở Dinh Độc Lập của Quang và Khuê, quay về thời bom đạn khói lửa của chúng tôi. Tôi cảm nhận được cảm xúc tự hào của các sinh viên khi trình diễn.

Rất cảm ơn các bạn trẻ đã đem đến chương trình nhiệt huyết, năng lượng dồi dào của tuổi trẻ. Mong rằng, sẽ có nhiều dịp gặp mặt, kỷ niệm như "Nối liền Việt Nam" để phát huy những giá trị lịch sử và văn hoá ý nghĩa cho tương lai sau này" - ông nói.

undefined
Trung tướng Đoàn Sinh Hưởng đã nghẹn ngào khi kể lại những ký ức về một thời bom đạn xưa trong buổi Talkshow

Tại phần Giao lưu, Trung tướng Đoàn Sinh Hưởng xúc động kể về những kỷ niệm chiến đấu với những tình tiết chưa bao giờ được nhắc đến của một Đại đội trưởng Đại đội xe tăng chủ lực đầu tiên đặt chân vào địa phận Sài Gòn, cùng những tình cảm dạt dào của một người con nhớ về gia đình khi đất nước hoàn toàn được giải phóng.

Cũng tại đây, anh Nguyễn Huỳnh Minh Phúc – Phó Bí thư Đoàn Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQG TP. Hồ Chí Minh, đại diện thế hệ trẻ tại miền Nam thể hiện lòng biết ơn sâu sắc tới những công lao của thế hệ đi trước, khẳng định thế hệ trẻ hiện nay sẽ quyết tâm bảo vệ thành quả xương máu của cha anh.

“Nối liền Việt Nam” nằm trong chuỗi sự kiện phối hợp tổ chức thường niên của CLB Mãi mãi tuổi 20 và Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN.

Trong 7 năm tổ chức, chương trình mỗi năm đều thu hút hàng trăm sinh viên tham dự, trở thành sợi dây liên kết giữa các cựu chiến binh và thế hệ trẻ. Đây đã trở thành mô hình tiêu biểu trong công tác giáo dục lý tưởng cách mạng tới các bạn đoàn viên, sinh viên.

Tùng Linh
Phiên bản di động