Chương trình nghệ thuật kỷ niệm 50 năm "Chiến thắng trở về" của các chiến sỹ bị địch bắt tù đày

Tối 19/3, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức chương trình nghệ thuật Kỷ niệm 50 năm “Chiến thắng trở về” của các chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày thành phố Hà Nội (3/1973 - 3/2023).
Chương trình giao lưu nghệ thuật “Dấu son ngời” kỷ niệm 77 năm ký Hiệp định sơ bộ Pháp - Việt Chương trình nghệ thuật Xiếc tạp kỹ chào mừng kỷ niệm 50 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” Chương trình nghệ thuật “Rạng rỡ - Kiêu hùng: 50 năm Chiến thắng Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”

Cách đây 50 năm về trước, Đế quốc Mỹ sau thất bại liên tiếp ở các chiến trường đã buộc phải ký Hiệp định Paris về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Việt Nam (27/1/1973). Hiệp định là mốc son lịch sử, mở đường cho ngày trở về của các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt, tù đày ở các nhà lao, nhà giam trên cả nước. Dịp này, ngành văn hóa Thủ đô đã xây dựng kế hoạch tổ chức nhiều chương trình nghệ thuật, hoạt động kỷ niệm ý nghĩa như trưng bày, triển lãm, biểu diễn nghệ thuật... để mỗi người dân yêu nước, yêu Thủ đô được truyền lửa và khắc ghi, tôn vinh sự hi sinh cao cả của lớp người đi trước.

Chương trình nghệ thuật kỷ niệm 50 năm
Những màn trình diễn công phu ngập trong sắc đỏ vàng, tri ân tới các chiến sĩ bộ đội cụ Hồ đã chịu nhiều thương đau, tù đày trong công cuộc giải phóng đất nước.

Chương trình có sự góp mặt của các nghệ sĩ như NSƯT Thanh Bình, Minh Quân, Thu Thủy, Tiến Ngọc, Quách Mai Thy… cùng Vũ đoàn Hà Thành, Vũ đoàn Hà Nội trẻ và dàn hợp xướng với những màn trình diễn hào hùng, xúc động tri ân tới các thế hệ cha anh đã hi sinh tuổi trẻ, xương máu cho tương lai đất nước. Những tấm gương chiến đấu của các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày được ngợi ca, trở thành những biểu tượng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, là niềm tự hào, tấm gương sáng để các thế hệ trẻ viết tiếp tương lai đất Việt vàng son trường tồn.

Chương trình nghệ thuật kỷ niệm 50 năm
Những khoảnh khắc nghệ thuật tái hiện lại khung cảnh gian nan băng rừng vượt suối của các chiến sĩ năm xưa.

Chương trình đề cao đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", nhắc nhở mọi người khắc ghi những mất mát, công lao của thế hệ đi trước, tôn vinh truyền thống anh hùng nghìn năm của người con đất Việt; qua đó cổ vũ, khích lệ mọi tầng lớp Nhân dân, nhất là thế hệ trẻ quyết tâm thi đua học tập, lao động, cống hiến sức lực, trí tuệ, xây dựng đất nước và Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Tùng Linh
Phiên bản di động