Ấn Độ: Ngộ độc rượu khiến 2 người tử vong, 2 người mất thị lực

Cảnh sát Ấn Độ thông báo ít nhất 2 người đã tử vong và 2 người mất thị lực sau khi uống phải rượu giả ngày 25/9.
Ngộ độc methanol do uống cồn sát trùng “rởm” Các triệu chứng nhận biết khi ngộ độc rượu Bé 2 tháng tuổi chết nghi do ngộ độc rượu trong sữa mẹ

Vụ việc xảy ra tại bang Bihar, miền Đông Ấn Độ.

Theo lời kể của người nhà nạn nhân, cách đây 3 ngày, những người này trở về nhà trong tình trạng say rượu. Sau đó, họ trở bệnh và tử vong trong quá trình điều trị.

Ngoài trường hợp tử vong, nhà chức trách địa phương cũng thông báo 2 trường hợp mất thị lực sau khi uống rượu.

Lệnh cấm bán và tiêu thụ rượu được áp dụng tại một số bang ở Ấn Độ, điều này dẫn đến thị trường chợ đen buôn bán rượu phát triển mạnh.

Ấn Độ: Ngộ độc rượu khiến 2 người tử vong, 2 người mất thị lực
Cảnh sát Ấn Độ thu giữ rượu lậu

Từ năm 2016, chính quyền bang Bihar đã cấm bán và tiêu thụ rượu sau khi các nhóm hoạt động của phụ nữ yêu cầu ngăn chặn tình trạng những lao động nghèo khó dốc hết tiền vào rượu.

Tuy nhiên, các vụ ngộ độc rượu dẫn đến tử vong và thương tật vẫn diễn ra. Vào tháng 12/2022, hơn 90 người đã thiệt mạng và nhiều người phải nhập viện sau khi uống phải rượu giả.

Rượu bán trên thị trường chợ đen được sản xuất tại các cơ sở chưng cất trái phép và có giá thành rẻ, khiến hàng trăm người tử vong mỗi năm vì ngộ độc rượu.

Theo Hiệp hội Rượu vang và rượu mạnh quốc tế Ấn Độ, ước tính 5 tỷ lít rượu được tiêu thụ mỗi năm ở nước này, trong đó khoảng 40% là sản xuất trái phép.

Rượu rởm thường được pha chế thêm cồn công nghiệp methanol, nếu uống phải có thể gây mù lòa, tổn thương gan, thậm chí tử vong.

Theo thống kê sơ bộ của các cơ quan chức năng, hàng trăm người tử vong mỗi năm tại Ấn Độ do tiêu thụ những loại rượu kém chất lượng này.

Hà Linh
Phiên bản di động