Algeria 1-0 Senegal: Algeria đăng quang tại Can Cup 2019

Chung kết Can Cup 2019: Baghdad Bounedjah ghi bàn thắng duy nhất giúp Algeria đánh bại Senegal trong trận chung kết, qua đó, lên ngôi vô địch Can sau 29 năm chờ đợi.
Can Cup 2019: Nigeria giành giải ba sau khi đánh bại Tunisia Can Cup 2019: Nhọc nhằn vượt Tunisia, Senegal tiến vào chung kết Can Cup 2019: Mahrez lập siêu phẩm, Algeria vào chung kết khi hạ Nigeria

Cả hai đội ra sân với quyết tâm cao nhất. Algeria muốn giải tỏa cơn khát danh hiệu sau 29 năm và Senegal không muốn tiếp tục 'gục ngã' trong lần thứ 2 vào chơi trận chung kết Can.

Trận đấu vừa mới bắt đầu chưa đầy 2 phút, các cầu thủ Algeria đã có bàn thắng mở tỷ số nhờ một chút may mắn. Từ nỗ lực đi bóng vào trung lộ hơi chếch bên cánh trái, Baghdad Bounedjah dứt điểm vào góc gần nhưng bóng chạm chân hậu vệ đối phương đổi hướng đi vòng cầu vào góc xa trước sự bất lực của thủ môn Alfred Gomis.

algeria 1 0 senegal algeria dang quang tai can cup 2019

Sang hiệp hai thế trận vẫn không hề thay đổi khi trên sân trận đấu là một cuộc đọ sức đúng nghĩa. Trận đấu liên tục bị gián đoạn bởi các pha phạm lỗi, rất nhiều thẻ vàng được rút rả và cả máu đã đổ.

Choáng váng vì phải nhận bàn thua quá sớm, các cầu thủ Senegal dồn lên tấn công nhưng rất khó tạo ra được cơ hội khi Algeria chơi phòng ngự chặt chẽ với lối chơi đầy sức mạnh, không ngại va chạm.

Cơ hội bỏ lỡ đáng tiếc thuộc về tiền đạo M'Baye Niang ở giữa hiệp 2 khi anh phá bẫy việt vị thành công để đón đường chọc khe của đồng đội. Tuy nhiên, sau khi vượt qua được thủ thành Rais M'Bolhi, Niang lại vụng về dứt điểm ra ngoài trước khung thành bỏ trống, bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho Senegal.

Ngoài ra, Senegal cũng không gặp may khi bị VAR ‘cướp’ mất một quả penalty. Phút 60, trọng tài chỉ tay vào chấm 11m sau tình huống tiền vệ Adlene Guedioura để bóng chạm tay trong khi nỗ lực ngăn chặn quả tạt từ cánh phải của Senegal.

Nhưng sau khi nhận được tín hiệu từ các trợ lý VAR, trọng tài đã cho dừng trận đấu để xem lại pha quay chậm, rồi sau đó hủy bỏ quyết định phạt 11m với Algeria, vì Guedioura đã để tay sát người ở tình huống đó.

algeria 1 0 senegal algeria dang quang tai can cup 2019

Thắng trận nhờ bàn thắng duy nhất có phần may mắn, Algeria trở thành tân vô địch châu Phi, trong khi Senegal lần thứ hai liên tiếp gục ngã trong trận chung kết, chỉ có thể đoạt được ngôi vị Á quân tại châu lục.

algeria 1 0 senegal algeria dang quang tai can cup 2019

Tỷ số chung cuộc: Senegal 0-1 Algeria.

Ghi bàn: Baghdad Bounedjah (2').

Đội hình ra sân 2 đội:

Senegal: Gomis, Gassama, Kouyate, Sane, Sabaly, Ndiaye, Gueye, Sarr, Mane, Saivet, Niang.

Algeria: M'Bolhi, Zeffane, Mandi, Benlamri, Bensebaini, Guedioura, Mahrez, Feghouli, Bennacer, Belaili, Bounedjah.

Hoàng Duy (T/H)
Phiên bản di động