Thẩm mỹ chui quận Nam Từ Liêm

Ai chịu trách nhiệm về sai phạm của Thẩm mỹ viện Hoa Kỳ?

Dù chỉ là các địa chỉ làm đẹp với chức năng chăm sóc da của một cơ sở Spa thông thường, dưới cái tên mĩ miều “Thẩm mỹ viện”, hàng loạt chi nhánh Thẩm mỹ viện Hoa Kỳ đang lừa dối khách hàng, thách thức cơ quan chức năng.
Siết hoạt động của cơ sở dịch vụ thẩm mỹ và xoa bóp Thẩm mỹ viện Hoa Kỳ ngang nhiên hoạt động trái phép Rước hoạ từ thẩm mỹ viện "chui": Tiền mất tật mang...!

Tuổi trẻ & Pháp luật đã phản ánh những nghi vấn đối với Thẩm mỹ viện Hoa Kỳ tại bài viết “Thẩm mỹ viện Hoa Kỳ ngang nhiên hoạt động trái phép".

Trong vai khách hàng đang có nhu cầu nâng ngực và nâng mũi, phóng viên được một người tự xưng là nhân viên Thẩm mỹ viện Hoa Kỳ giới thiệu giá thành dịch vụ: “Bên em dịch vụ nào cũng có, quan trọng là chị muốn làm cái gì thôi. Tiêm fille làm đầy môi, mọng môi thì có giá là 6 triệu/môi... thuốc này của Thụy Sỹ nên đắt, chứ thuốc của Hàn thì bên em có 1,5 triệu thôi, còn có loại rẻ nữa cơ.”

Nhân viên này cũng xác nhận hoạt động dịch vụ sẽ được diễn ra tại địa chỉ số 40, đường Nguyễn Hoàng, phường Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

ai chiu trach nhiem ve sai pham cua tham my vien hoa ky
Một trong những cơ sở của thẩm mỹ Hoa Kỳ

Khi đến trực tiếp tại cơ sở nêu trên phóng viên không chỉ được tư vấn các dáng mũi và trấn an “Tầm 2 tiếng là xong và không đau gì hết. Nếu chị muốn làm luôn thì bên em sẽ đưa bác sĩ qua làm...”

Theo lời nhân viên tại đây, Thẩm mỹ viện này có rất nhiều phương pháp can thiệp để tạo hình thẩm mỹ cho bộ phận “mũi” của khách hàng, từ phương pháp tiêm nâng mũi đến phẫu thuật sụn trực tiếp.

Theo luật sư Vi Văn Diện - Giám đốc Công ty luật Thiên Minh (Đoàn luật sư Hà Nội): Pháp luật hiện hành quy định rất nghiêm ngặt về vấn đề cung cấp các dịch vụ thẩm mỹ tại các cơ sở làm đẹp. Theo đó, tất cả các dịch vụ thẩm mỹ có can thiệp trực tiếp vào cơ thể người, bao gồm từ các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp bằng phẫu thuật… chỉ được thực hiện tại bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ tùy theo phạm vi hoạt động chuyên môn được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Đồng thời, can thiệp xâm lấn này phải được cung cấp trực tiếp bằng những người có chuyên môn và được cấp phép.

Chiếu theo hành lang pháp lý và lời của nhân viên tư vấn, các dịch vụ được cung cấp bởi tất cả các chi nhánh thuộc hệ thống Thẩm mỹ viện Hoa Kỳ từ cắt mí, tiêm nâng mũi, nâng mũi sụn phẫu thuật... đều phải tuân thủ quy định của pháp luật.

Trao đổi nhanh qua điện thoại với ông Bùi Văn Tùng, đại diện pháp lý của Công ty Cổ phần Thẩm mỹ Hoa Kỳ để làm rõ vấn đề, vị đại diện này có những phát ngôn nhằm lảng tránh câu hỏi về giấy phép hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ.

"Chỗ 40 Nguyễn Hoàng đến 7/5 tôi cũng cho đóng cửa vì không có khách. Trước hết cũng cảm ơn chị đã thông tin, tôi chỉ chia sẻ là rất khó khăn, nếu tôi làm ăn được thì sẽ khác. Trang Website tôi cũng không cho dùng nữa vì nó không hiệu quả và cũng rất phiền phức. Ở bên thành phố tôi biết rất là nhiều, từ bên Thành ủy đến bên Ủy ban, tôi lại chơi rất là thân, nên chị gặp tôi thì chị sẽ biết thôi… anh của tôi làm bên Tuyên giáo TW thành ra tôi chưa nhờ đến thành phố mấy".

Câu hỏi đặt ra là phải chăng, hệ thống Thẩm mỹ viện Hoa Kỳ “trải qua 20 năm hoạt động” với quy mô trên 3 tỉnh thành đang hằng ngày lừa dối, móc túi khách hàng, thậm chí coi thường sức khỏe, tính mạng khách hàng khi sẵn sàng vì lợi nhuận mà bất chấp tất cả?

Dưới cái tên “Thẩm mỹ viện”, các cơ sở chăm sóc da thuộc “Thẩm mỹ viện Hoa Kỳ" có đang thách thức dư luận và cơ quan chức năng?

Cơ quan Nhà nước đã ở đâu trước những sai phạm của một số doanh nghiệp ngang nhiên cung cấp các dịch vụ trái phép?

Tuổi trẻ và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Thùy Linh - Hoài An
Phiên bản di động