9 tấn vải thiều Hải Dương đã cập cảng Australia

9 tấn vải U hồng của Hải Dương đã cập cảng Australia, mở màn cho chiến dịch quảng bá trái vải thiều vào thị trường này.
Ngọt đượm vải thiều Thanh Hà giữa lòng Thủ đô Đầu mùa, vải thiều Thanh Hà đắt hàng siêu thị và xuất khẩu Mùa vải sớm - Nỗ lực tìm đầu ra sau ảnh hưởng của Covid-19

Theo đại diện Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), sáng 12/6, 9 tấn vải u hồng của huyện Thanh Hà đã tới Australia và được phân phối tại các siêu thị. Giới chuyên gia và khách hàng tại đây đánh giá vải u hồng của Hải Dương có vị thơm, ngọt thanh.

9 tan vai thieu hai duong da cap cang australia
Ảnh minh họa. Nguồn IT.

Chiến dịch truyền thông năm nay được Thương vụ tập trung quảng bá vải U hồng là một giống đặc trưng, được trồng nhiều tại Hải Dương, Bắc Giang. Nội dung xúc tiến khẳng định vải Việt Nam đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn khắt khe của của nhiều nước trong đó có Úc, Mỹ, Nhật Bản.

Kết quả khảo sát do Thương vụ thực hiện từ năm 2019 tại thị trường này cho thấy, giống vải U hồng của Việt Nam có lợi thế về mặt mùa vụ, thơm, vị ngọt thanh, nhưng người tiêu dùng tại Australia chưa quen với màu vỏ hơi vàng. Nhiều người tưởng nhầm vải bị phai màu.

Do đó, chiến dịch quảng bá, xúc tiến thương mại cho trái vải mùa vụ 2020 sẽ tập trung vào giống vải U hồng, với tên thương mại là "Golden Lychees: Fruit of luck".

Sau khi được chấp thuận từ năm 2015, đây là năm thứ 5 liên tục, vải u hồng của Hải Dương có mặt tại Australia. Lô vải thiều chín sớm đầu tiên trong năm nay của Hải Dương được xuất khẩu sang Australia bởi Công ty 4 Ways Fresh, có trụ sở tại Australia. Công ty này chuyên sản xuất, kinh doanh các sản phẩm nông nghiệp Việt Nam.

Công ty 4 Ways Fresh là công ty hàng đầu tại Nam Australia và Tây Australia trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, chế biến, đóng gói, phân phối sản phẩm trên toàn Australia và xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới, kỳ vọng việc xuất khẩu trái vải tươi sang Australia sẽ tăng được về sản lượng lẫn giá.

Hoàng Duy
Phiên bản di động