8 lợi ích của việc đi bộ mà bạn chưa biết

Đi bộ giúp giảm nguy cơ mắc tất cả các bệnh mãn tính và được coi là một 'loại thuốc kỳ diệu' của nhiều bác sĩ. Điều làm cho việc đi bộ trở thành hình thức tập thể dục tốt nhất cho sức khỏe của bạn là nó dễ đi vào tim, khớp và do đó có tác động lớn hơn đến sức khỏe tổng thể của bạn. Dưới đây sẽ là 8 lợi ích của việc đi bộ mà có thể bạn chưa biết.
Phố đi bộ hồ Gươm vắng vẻ ngày mở cửa trở lại “Thử thách 4h30 sáng” rèn những thói quen tốt cho bạn trẻ Trao giải tháng thứ nhất cuộc thi đi bộ vì sức khỏe

1. Đi bộ điều hòa huyết áp

Một nghiên cứu của Hàn Quốc cho thấy 40 phút đi bộ hàng ngày giúp giảm mức huyết áp ở những người bị tăng huyết áp. Những người chọn đi bộ 40 phút này cùng một lúc thấy huyết áp giảm 5 điểm, trong khi những người chọn đi bộ 4 phút 10 phút riêng biệt đã giảm 3 điểm. Các bác sĩ thực hiện nghiên cứu nói rằng điều quan trọng là mọi người phải đưa ra lựa chọn phù hợp với họ hơn để có được kết quả họ muốn bằng cách này hay cách khác

2. Đi bộ chống ung thư vú ở phụ nữ

8 lợi ích của việc đi bộ mà bạn chưa biết
Ảnh Bringhside

Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ khuyến nghị tất cả người trưởng thành nên tập thể dục cường độ vừa phải hoặc 75 phút mỗi tuần. Cụ thể hơn, các nhà nghiên cứu của nó đã phát hiện ra rằng 7 giờ đi bộ mỗi tuần giúp giảm 14% nguy cơ ung thư vú sau khi mãn kinh. Những phụ nữ chọn đi bộ hơn 7 giờ mỗi tuần và ở chế độ nhanh hơn có ít hơn 25% khả năng được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú. Nghiên cứu cho thấy rằng có một mối liên kết mạnh mẽ giữa hoạt động thể chất, đặc biệt là đi bộ và tránh ung thư vú.

3. Đi bộ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

8 lợi ích của việc đi bộ mà bạn chưa biết
Ảnh Bringhside

Một nghiên cứu được công bố vào năm 2012 cho thấy rằng đi bộ 3.000-7.500 bước mỗi ngày có thể có hiệu quả trong điều trị hoặc ngăn ngừa bệnh tiểu đường loại 2. Ngoài ra, nghiên cứu khuyên mọi người nên đi dạo ngắn hoặc thực hiện một vài bài tập phù hợp với cơ thể của họ.

4. Đi bộ giúp sản xuất vitamin D

8 lợi ích của việc đi bộ mà bạn chưa biết
Ảnh Bringhside

Các nhà khoa học tại Đại học Western Ontario, sau khi thực hiện một nghiên cứu trong khoảng 30 năm, đã đưa ra kết luận rằng vitamin D có mối liên hệ cao với xương giòn, gãy xương và khó đi lại. Một cách hiệu quả để có đủ vitamin D là đi bộ 15-30 phút mỗi ngày trong khi mặt trời vẫn chưa lặn. Bằng cách này, bạn tạo ra một lá chắn mạnh mẽ chống lại ung thư, bệnh đa xơ cứng và tiểu đường - đừng quên mặc áo chống nắng!

5. Đi bộ làm tăng sự sáng tạo
8 lợi ích của việc đi bộ mà bạn chưa biết
Ảnh Bringhside
Một nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu từ Đại học Stanford cho thấy sự sáng tạo của một người tăng lên trong khi họ đi bộ và trong một thời gian ngắn sau khi họ hoàn thành. Môi trường không đóng vai trò gì kể từ khi đi bộ cả trong nhà và ngoài trời đã thúc đẩy sự sáng tạo. Nhiều người nói rằng họ nghĩ ra tất cả những ý tưởng hay nhất của họ khi họ đang đi bộ. Ngay cả Mark Zuckerberg và cố Steve Jobs cũng có những cuộc gặp với các cộng sự của họ trong khi đi dạo

6. Đi bộ giúp tăng cường hệ thống miễn dịch

8 lợi ích của việc đi bộ mà bạn chưa biết
Ảnh Bringhside
Các nhà nghiên cứu từ Đại học bang Appalachian ở Bắc Carolina phát hiện ra rằng, đi bộ 30-45 phút vừa phải hàng ngày là cách tốt nhất để bảo vệ cơ thể bạn khỏi cảm lạnh thông thường. Các mức tăng cường miễn dịch được giữ ở mức cao trong vài giờ sau khi bài tập được hoàn thành. Hiệu ứng này chứng tỏ được bảo vệ sức khỏe con người theo thời gian và sự lặp lại.

7. Đi bộ có thể kiềm chế cơn thèm đường

8 lợi ích của việc đi bộ mà bạn chưa biết
Ảnh Bringhside
Một nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Exeter và được công bố trên tạp chí Appetite cho thấy những chuyến đi ngắn có thể kiềm chế cơn thèm chocolate của bạn và thậm chí làm giảm lượng kẹo bạn tiêu thụ trong những tình huống căng thẳng.

8. Đi bộ làm chậm quá trình lão hóa

8 lợi ích của việc đi bộ mà bạn chưa biết
Ảnh Bringhside
Các phát hiện từ thử nghiệm lâm sàng kéo dài nhất về mối liên hệ giữa đi bộ và lão hóa cho thấy đi bộ là một trong những cách hiệu quả nhất để tránh mất khả năng vận động, thường đi theo lão hóa. Ngoài ra, các nhà nghiên cứu tại Đại học McMaster ở Ontario phát hiện ra rằng tập thể dục không chỉ giúp da săn chắc hơn mà còn đảo ngược quá trình lão hóa.

Nguồn: Lao Động
laodong.vn
Phiên bản di động