7 học sinh Hà Nội được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen

7 học sinh Hà Nội đoạt Huy chương Vàng tại cuộc thi Sáng tạo khoa học kỹ thuật quốc tế tại Mỹ năm 2022 bằng hình thức trực tuyến được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT).
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo: Đến năm 2026, cả nước cần bổ sung 107.000 giáo viên Thủ tướng Chính phủ: Từng bước mở cửa trường học trong năm 2021 Điểm cao nhưng trượt đại học, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo nói gì?

Bộ GD&ĐT đã ra quyết định số 3211/QĐ-BGDĐT, ngày 27/10/2022, về việc tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho 7 học sinh Hà Nội đoạt huy chương Vàng tại Cuộc thi Sáng tạo khoa học kỹ thuật quốc tế tại Mỹ năm 2022 bằng hình thức trực tuyến. Trong đó, có 1 học sinh quận Long Biên, 2 học sinh trường Amsterdam và 4 học sinh quận Ba Đình được tặng Bằng khen với 2 nhóm nghiên cứu đề tài.

Cụ thể, em Nguyễn An Ngọc Linh (Học sinh lớp 8A1, Trường THCS Đô thị Việt Hưng, quận Long Biên); Em Nguyễn Trần Nguyên Đan (Học sinh lớp 8C, Trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam; Em Nguyễn Ngọc Minh, Học sinh lớp 7A, Trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam); Em Đặng Minh Châu – Học sinh lớp 8A4, Trường THCS Mạc Đĩnh Chi; Em Nguyễn Duy Hưng – Học sinh lớp 8A1, Trường THCS Hoàng Hoa Thám.

5 em trong nhóm học sinh nghiên cứu đề tài Chất Resveratrol từ cây Gắm của Việt Nam làm giảm đau bệnh Gout thông qua ức chế vi khuẩn NLRP3 đã được đánh giá cao và giành Huy chương Vàng trong cuộc thi.

Học sinh trường THCS Giảng Võ hào hứng tham dự ngày hội STEM và nhận được nhiều sticker sáng tạo từ Ban tổ chức (ảnh minh hoạ)
Học sinh trường THCS Giảng Võ hào hứng tham dự ngày hội STEM và nhận được nhiều sticker sáng tạo từ Ban tổ chức (ảnh minh hoạ)

Em Phạm Tiến Huy Anh (Học sinh lớp 7A5, Trường THCS Giảng Võ) và em Nguyễn Phan Gia Đức (Học sinh lớp 7A4, Trường THCS Giảng Võ) là nhóm 2 học sinh nghiên cứu đề tài chế tạo và ứng dụng của máy phát điện nano ma sát tự tạo ra điện năng và cũng giành Huy chương vàng trong cuộc thi.

AI-JAM (International Association for the Promotion of Advanced Innovation) là cuộc thi “Sáng tạo Khoa học Kỹ thuật Quốc tế” được tổ chức thường niên tại Silicon Valley, thành phố Santa Clara, Mỹ, do tập đoàn AI-JAM US và Hacker Dojo bảo trợ.

Đây là một sân chơi trí tuệ, hội tụ những học sinh, sinh viên đam mê nghiên cứu, sáng tạo trên thế giới. Các bài nộp AI-JAM đều được đánh giá bởi các chuyên gia của các hãng công nghệ và các tổ chức học thuật hàng đầu thế giới.

Những thí sinh có bài dự thi xuất sắc được kết nối và chia sẻ ý tưởng nghiên cứu của mình với các nhà lãnh đạo công nghệ lớn đồng thời có cơ hội được trải nghiệm những công nghệ mới ở thung lũng Silicon.

Hoa Thành
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động