50 tỉnh thành đã điều chỉnh lịch học sau đề nghị của Bộ Giáo dục

Tính đến chiều ngày 28/2, hàng loạt địa phương đã tiếp tục điều chỉnh lịch đi học của học sinh các cấp và sinh viên sau công văn đề nghị của Bộ Giáo dục và Đào tạo chiều 27/2.
Quảng Ninh cho học sinh từ mầm non đến lớp 9 nghỉ học thêm 2 tuần "Không thể tiếp tục cho học sinh nghỉ tháng 3" Học sinh từ mầm non đến lớp 9 có thể được nghỉ thêm 2 tuần Sở GD-ĐT TPHCM đề xuất học sinh nghỉ tới ngày 15/3, lớp 9 và 12 đi học ngày 2/3

Các tỉnh: Cà Mau, Quảng Ngãi, Ninh Thuận, An Giang, Tiền Giang, Hải Dương, Lâm Đồng, Hà Giang, Thừa Thiên-Huế, Gia Lai, Đắk Nông, Đắk Lắk, Quảng Nam, Bạc Liêu, Sơn La, Sóc Trăng, Bình Định, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bắc Ninh, Trà Vinh, Bến Tre, Lào Cai, Quảng Bình, Hải Phòng, Ninh Bình, Bắc Kạn cho học sinh mầm non, tiểu học, THCS nghỉ học đến hết 8/3; học sinh THPT đi học trở lại vào ngày 2/3.

50 tinh thanh da doi dieu chinh lich hoc sau de nghi cua bo giao duc
Trong thời gian nghỉ học chống dịch, nhiều địa phương đã áp dụng biện pháp dạy và học trực tuyến. Ảnh chụp tại trường quốc tế Kinh Bắc

Các tỉnh: Bình Thuận, Quảng Ninh, Điện Biên, Hà Nam, Nam Định, Yên Bái, Khánh Hòa cho học sinh THPT nghỉ học đến hết 1/3, các khối còn lại nghỉ học đến hết 15/3.

Các tỉnh: Bình Phước, Đồng Nai, Kiên Giang, Tây Ninh cho học sinh THPT nghỉ học đến hết 1/3, các khối còn lại nghỉ học đến hết 14/3.

Các tỉnh: Nghệ An, Hòa Bình, Hà Tĩnh cho học sinh THCS nghỉ học đến hết 8/3, học sinh THPT nghỉ học đến hết 1/3, các khối còn lại nghỉ học đến hết 15/3.

Các tỉnh: Thanh Hóa, Hậu Giang cho học sinh THPT nghỉ học đến hết 1/3, các khối còn lại tiếp tục nghỉ học đến khi có thông báo mới.

Tỉnh Bắc Giang cho học sinh THCS, THPT đi học vào 2/3, các khối còn lại nghỉ học đến hết 8/3.

Tỉnh Phú Thọ cho học sinh THPT đi học trở lại vào ngày 2/3, các khối còn lại được nghỉ học tiếp từ một đến 2 tuần.

Tỉnh Long An cho học sinh THPT nghỉ học đến hết 1/3, các khối còn lại nghỉ học đến hết 7/3.

Tỉnh Đồng Tháp cho học sinh lớp 9 đến lớp 12 đi học trở lại vào ngày 2/3, các khối còn lại nghỉ học đến hết 8/3.

Đà Nẵng cho học sinh lớp 10 và lớp 11 nghỉ học đến hết 8/3, học sinh lớp 12 nghỉ học đến hết 1/3, các khối còn lại nghỉ học đến hết 8/3.

Hà Nội: Học sinh các trường công lập trên địa bàn thành phố nghỉ học đến hết ngày 8/3.

Tỉnh Vĩnh Long cho học sinh lớp 10 và lớp 11 nghỉ học đến hết 8/3, học sinh lớp 12 nghỉ học đến hết 1/3, các khối còn lại nghỉ học đến hết 15/3.

Thái Bình cho học sinh mầm non, tiểu học, trung học cơ sở nghỉ học đến hết 15/3. Học sinh trung học phổ thông, học sinh trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên nghỉ đến hết ngày 8/3.

Trước đó, Bộ GD-ĐT đề nghị các tỉnh, thành xem xét cho học sinh đi học trở lại vào ngày 2-3 nếu tình hình dịch COVID-19 được kiểm soát tốt. Tuy nhiên, trước tình hình dịch bùng phát ở Hàn Quốc và phát sinh ở một số quốc gia, việc kiểm soát, cách ly người đã đi qua vùng dịch trở về Việt Nam khó khăn hơn nên ngày 27/2, Bộ có văn bản đề nghị chủ tịch UBND các tỉnh, thành cho học sinh mầm non, tiểu học, THCS nghỉ học thêm 1-2 tuần để phòng dịch.
D.Minh (t/h)
Phiên bản di động