50 em thiếu nhi "Cháu ngoan Bác Hồ" được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái

Vinh dự khi 50 đại biểu tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Yên Bái lần thứ VI, năm 2020 được nhận bằng khen của Chủ tịch tỉnh Yên Bái.
Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tư vấn giới thiệu việc làm cho thanh niên nông thôn Cập nhật việc chi trả tiền hỗ trợ Covid-19 cho các đối tượng ở Yên Bái Thành phố Yên Bái được Thủ tướng công nhận cán đích nông thôn mới

Sáng 12/7, Hội đồng Đội tỉnh Yên Bái tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Yên Bái lần thứ VI, năm 2020.

50 em thieu nhi chau ngoan bac ho duoc nhan bang khen cua chu tich tinh yen bai
50 em thieu nhi chau ngoan bac ho duoc nhan bang khen cua chu tich tinh yen bai
Các đại biểu tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Yên Bái lần thứ VI, năm 2020.

Tới tham dự Đại hội có Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái - ông Đỗ Đức Duy, chị Nguyễn Phạm Duy Trang - UVBTV Trung ương Đoàn – Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng đội Trung ương, chị Đoàn Thị Thanh Tâm - Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái... và 180 em thiếu niên, nhi đồng tiêu biểu của tỉnh Yên Bái.

Tại Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Yên Bái lần thứ VI, các đại biểu được lắng nghe báo cáo kết quả 5 năm thực hiện phong trào thiếu nhi Yên Bái thi đua thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy giai đoạn 2015 - 2020 đã đạt được những thành tích nổi bật và đáng khích lệ.

50 em thieu nhi chau ngoan bac ho duoc nhan bang khen cua chu tich tinh yen bai
Chương trình văn nghệ trong Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Yên Bái.

Trong 5 năm qua, các cấp bộ Đội trong tỉnh đã sáng tạo, luôn bám sát sự định hướng của Trung ương Đoàn - Hội đồng đội Trung ương, tích cực nghiên cứu vận dụng vào điều kiện thực tế, thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh để triển khai có hiệu quả công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng và phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh phát triển vững mạnh. Chỉ đạo Hội đồng Đội các huyện, thị, thành phố làm tốt công tác phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo thực hiện tốt các nội dung theo chủ đề năm học;

Tập trung triển khai có hiệu quả mô hình Hội đồng trẻ em tỉnh Yên Bái, thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề của trẻ em, kịp thời lên tiếng trước các hành vi vi phạm quyền và xâm hại trẻ em. Huy động các nguồn lực xã hội chăm lo, giúp đỡ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn trong tỉnh Yên Bái.

50 em thieu nhi chau ngoan bac ho duoc nhan bang khen cua chu tich tinh yen bai
Các em thiếu nhi quàng khăn đỏ cho Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái - Đỗ Đức Duy.

Các cấp bộ Đội trong toàn tỉnh tổ chức trên 3.800 hội diễn, chương trình văn nghệ với chủ đề ca ngợi về Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, sự nghiệp đổi mới đất nước và 825 hội thi báo ảnh, báo tường với các chủ đề về thầy cô, mái trường, môi trường, an toàn giao thông...

Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”,“Uống nước nhớ nguồn” cũng được các liên đội đẩy mạnh thông qua hoạt động chăm sóc, làm đẹp 17 nghĩa liệt sỹ, Đài tưởng niệm, 1 nhà tưởng niệm Bác Hồ; trên 11.000 hoạt động thăm hỏi động viên, giúp đỡ gia đình có công với cách mạng, người già neo đơn không nơi nương tựa; trao trên 4.600 xuất quà trị giá trên 1 tỷ đồng cho tặng gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng...

50 em thieu nhi chau ngoan bac ho duoc nhan bang khen cua chu tich tinh yen bai
50 em thieu nhi chau ngoan bac ho duoc nhan bang khen cua chu tich tinh yen bai
Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái tặng hoa chúc mừng Đại hội thành công tốt đẹp.

Cuộc vận động "Cùng em tôi đến trường" đã kêu gọi hỗ trợ xây dựng 3 lớp học cho các em thiếu nhi vùng cao 3 huyện Trạm Tấu, Mù Cang Chải, Văn Yên trị giá 670 triệu đồng; 3 công trình nước sạch, 7 sân chơi cho thiếu nhi và 5 công trình phụ trợ gồm lớp học, bếp ăn, nhà tắm, nhà vệ sinh cho các em thiếu nhi vùng cao, trị giá trên 1 tỷ đồng...

Các liên Đội tiếp tục duy trì có hiệu quả phong trào: "Vở sạch chữ đẹp", "Giờ học tốt, tuần học tốt", “Giúp bạn vượt khó”. Duy trì và phát triển 20.430 mô hình bạn giúp bạn, đôi bạn cùng tiến thư¬ờng xuyên giúp đỡ nhau trong học tập. Theo đó đã có 287 em được tôn vinh, nhận học bổng, nhận các giải thưởng cao quý Trung ương Đoàn trao tặng như giải thưởng Kim Đồng, học bổng Doreamon, học bổng Nguyễn Thái Bình, Vừ A Dính; Bằng Khen của UBND tỉnh và Tỉnh đoàn Yên Bái...

50 em thieu nhi chau ngoan bac ho duoc nhan bang khen cua chu tich tinh yen bai
Anh Đinh Tiến Hùng - Phó Bí thư Tỉnh đoàn - Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Yên Bái trao quà cho Hội đồng đội.

5 năm qua, phong trào “Thiếu nhi Yên Bái thi đua thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy đã được Hội đồng Đội triển khai với nhiều kết quả. Nội dung và hình thức hoạt động Đội có nhiều đổi mới đáp ứng tốt hơn nhu cầu của thiếu niên, nhi đồng, các hoạt động được tổ chức có quy mô hơn và mang lại hiệu quả thiết thực hơn. Trong công tác chỉ đạo có nhiều đổi mới, Chương trình công tác được cụ thể hoá từ tỉnh đến cơ sở ngay từ đầu năm học, công tác đào tạo cán bộ được trú trọng kết hợp giữa lý luận, thực tiễn và mô hình điểm đã mang lại hiệu quả rõ rệt tạo ra một môi trường giáo dục toàn diện giúp các em rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành. Lực lượng Giáo viên Tổng phụ trách luôn thể hiện rõ trách nhiệm và phát huy tốt nhiệm vụ của mình trong việc thực hiện các phong trào, thể hiện cao vai trò đối với Đội viên, thiếu niên, nhi đồng.

Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đạt được Công tác Đội và phong trào thiếu nhi tỉnh Yên Bái vẫn còn gặp những khó khăn như: Hoạt động thiếu nhi ở các trường trong thực hiện Đề án sáp nhập còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, chỗ ăn ở nội trú, sân chơi, bãi tập và tụ điểm để các em sinh hoạt vui chơi. Bên cạnh đó kỹ năng của một số anh chị phụ trách nhất là một số Tổng phụ trách mới còn hạn chế chưa tập hợp thu hút thiếu nhi tham gia, chưa đáp ứng yêu cầu phát triển cao và đa dạng của phong trào thiếu nhi. Việc tham mưu huy động các nguồn lực cho thiếu nhi và xây dựng các thiết chế vui chơi cho thiếu nhi kết quả chưa cao.

50 em thieu nhi chau ngoan bac ho duoc nhan bang khen cua chu tich tinh yen bai
Thiếu nhi Yên Bái đọc bản tham luận tại Đại hội.

Tại Đại hội, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái - Đỗ Đức Duy bày tỏ vui mừng khi các phong trào “Thiếu nhi Yên Bái thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy” phong trào “Nói lời hay, làm việc tốt”, “Kế hoạch nhỏ”, Cuộc vận động “Cùng em tôi đến trường”, phong trào“Nâng cánh ước mơ”... thu hút đông đảo các bạn đội viên, thiếu nhi tham gia tạo nên những phong trào thi đua học tập tốt, lao động tốt rộng khắp với nhiều nội dung hoạt động mang ý nghĩa thiết thực.

Chủ tịch Đỗ Đức Duy cũng nêu gương các học học sinh trước Đại hội về nỗ lực vượt khó để đạt thành tích cao trong học tập như em Mễ Văn Thuận dân tộc Cao Lan, lớp 8B, trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Yên Bình, em Hoàng Văn Thuấn dân tộc Tày, Lớp 8B trường TH&THCS Hoàng Văn Thọ huyện Văn Chấn và Thào A Mang học sinh lớp 7A Trường DTBTTH&THCS Pá Lau, huyện Trạm Tấu.

50 em thieu nhi chau ngoan bac ho duoc nhan bang khen cua chu tich tinh yen bai
50 em thieu nhi chau ngoan bac ho duoc nhan bang khen cua chu tich tinh yen bai
Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái và chị Nguyễn Phạm Duy Trang - UVBTV Trung ương Đoàn – Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng đội Trung ương trao bằng khen cho các em thiếu nhi.

Qua đây, Chỉ tịch UBND tỉnh Yên Bái cũng yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh đoàn – Hội đồng Đội tỉnh Yên Bái hãy tiếp tục quan tâm hơn nữa công tác bảo vệ, chăm sóc giáo dục thiếu niên nhi đồng, tạo môi trường và điều kiện cho các cháu được học tập, vui chơi, rèn luyện và tích cực tham gia các hoạt động xã hội, giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống cho thế hệ trẻ, ngăn chặn, đẩy lùi các tệ nạn xã hội trong thanh thiếu niên, tình trạng xâm hại trẻ em, xây dựng tổ chức Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh vững mạnh, có nhiều phong trào hoạt động phong phú, thiết thực, phù hợp với tâm lý lứa tuổi, thu hút được sự tham gia tích cực của thiếu niên nhi đồng.

Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Yên Bái lần thứ VI cũng đã trao bằng khen của Chủ tịch tỉnh Yên Bái cho 50 em thiếu nhi tiêu biểu của tỉnh Yên Bái.

Đức Mậu
Phiên bản di động