5 ngày xuất khẩu gần 50 tấn vải Hải Dương sang Nhật Bản

Trong 5 ngày, từ 23 - 27/5, các doanh nghiệp đã xuất khẩu gần 50 tấn vải Hải Dương sang thị trường Nhật Bản.
Hải Dương: Phát hiện một mẫu dương tính SARS-CoV-2 qua xét nghiệm sàng lọc cộng đồng Cẩm Giàng (Hải Dương): Đám khói màu cam đậm bao phủ một phần khu công nghiệp Phúc Điền Huyện Kim Thành và thành phố Hải Dương cần nêu cao tinh thần phòng dịch Covid-19

Năm nay, do các doanh nghiệp cải tiến công nghệ và được phía Nhật Bản ủy quyền kiểm định chất lượng nên lượng vải Thanh Hà (Hải Dương) xuất khẩu sang thị trường này tăng cao.

Trong 5 ngày, từ 23 - 27/5, các doanh nghiệp đã xuất khẩu gần 50 tấn vải Thanh Hà sang Nhật Bản, bằng tổng số lượng vải xuất sang thị trường này trong cả vụ trước.

Vải được bán trong siêu thị với giá quy đổi khoảng 350.000 đồng/kg. Vải xuất sang Nhật được thu hái tại vùng trồng theo tiêu chuẩn GlobalGAP tại huyện Thanh Hà và sơ chế, đóng hộp, hun trùng bảo đảm điều kiện khắt khe từ phía đối tác.

vải thiều Thanh Hà
Vải thiều Thanh Hà chuẩn bị đến ngày thu hoạch.

Hiện có 2 doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn Hải Dương đáp ứng được yêu cầu xuất khẩu vải tươi sang Nhật là Công ty TNHH Sản xuất dịch vụ thương mại Rồng Đỏ và Công ty CP Ameii Việt Nam. Mỗi ngày, 2 doanh nghiệp này xuất gần 10 tấn vải tươi sang Nhật. Ngoài thị trường Nhật, vải Hải Dương còn được xuất khẩu sang Australia, Singapore… Mặc dù các doanh nghiệp hoạt động hết công suất nhưng vẫn không đáp ứng được hết đơn hàng từ các thị trường khó tính.

Theo Bà Lương Thị Kiểm, Chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệt thực vật Hải Dương cho hay: "Phía Nhật bản vừa thông báo chấp thuận cho phép 3 buồng hun trùng vải của Hải Dương chính thức được hoạt động. Như vậy, từ ngày mai quả vải của Hải Dương sẽ được xử lý ở tỉnh mà không phải mang đi Cục Bảo vệ thực vật xử lý như tuần vừa qua.

Đây là 3/5 buồng hun trùng được cấp phép trên toàn quốc. 3 buồng hun trùng này mới được đầu tư; công suất tối đa gần 50 tấn vải/ngày".

Hiện tại, vườn vải U Hồng xuất đi Nhật Bản gần hết; còn 200ha vải thiều chuẩn bị được thu hoạch.

Hoàng Duy
Phiên bản di động