Hải Dương: Phát hiện một mẫu dương tính SARS-CoV-2 qua xét nghiệm sàng lọc cộng đồng

Đây là trường hợp được ghi nhận thông qua xét nghiệm sàng lọc cộng đồng, tại phố Chương Mỹ, phường Phạm Ngũ Lão, TP Hải Dương.
Cẩm Giàng (Hải Dương): Đám khói màu cam đậm bao phủ một phần khu công nghiệp Phúc Điền Huyện Kim Thành và thành phố Hải Dương cần nêu cao tinh thần phòng dịch Covid-19 Hải Dương: Vải thiều Thanh Hà được mùa, giá tốt

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hải Dương, ngày 27/5, địa phương ghi nhận thêm 1 trường hợp nhiễm Covid-19. BN6125, bệnh nhân là người cao tuổi có một số bệnh lý nền. Đây là trường hợp được ghi nhận thông qua xét nghiệm sàng lọc cộng đồng, tại phố Chương Mỹ (Phạm Ngũ Lão, TP Hải Dương).

Cụ thể, 2 ngày 25 và 26/5, CDC Hải Dương và Trung tâm Y tế TP Hải Dương đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho trên 55.000 người dân ở các phường Quang Trung, Phạm Ngũ Lão, Trần Phú, Nguyễn Trãi, Trần Hưng Đạo, Tân Bình, Thanh Bình, Hải Tân và Tứ Minh (TP Hải Dương).

Qua xét nghiệm trên 40.000 mẫu đã phát hiện 1 người cao tuổi dương tính với SARS-CoV-2 ở phố Trương Mỹ, phường Phạm Ngũ Lão.

xét nghiệm Covid-19
Ảnh minh họa.

Ngày 25/5 người này lấy mẫu gộp sàng lọc cộng đồng tại Trường Tiểu học Bình Minh, kết quả nghi ngờ và tiếp tục được lấy lại mẫu xét nghiệm khẳng định, cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện tỉnh Hải Dương có 45 bệnh nhân nhiễm Covid-19, 5 bệnh nhân đã xuất viện, 40 bệnh nhận còn lại đang điều trị tại bệnh viện Bệnh nhiệt đới Hải Dương, Bệnh viện Nhi Hải Dương và Bệnh viện Nhiệt đới TW.

TP Hải Dương có số bệnh nhân đông nhất với 39 trường hợp, trong đó có 13 trường hợp tại ổ dịch Lương Thế Vinh-Đại lộ Hồ Chí Minh, 14 người ổ dịch Gốc Mít, 8 trường hợp ổ dịch Thanh Bình, 2 trường hợp là 2 mẹ con tại phố Hoàng Lộc, 1 trường hợp tại phố Chương Mỹ

Hoàng Duy
Phiên bản di động