Việt Nam có thêm 2 công ty được xuất khẩu sữa sang Trung Quốc

Tính đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng của Trung Quốc đã cấp mã giao dịch cho phép 9 công ty/nhà máy của Việt Nam xuất khẩu các sản phẩm sữa sang thị trường nước bạn.
Việt Nam có thêm 2 doanh nghiệp được xuất khẩu sữa sang Trung Quốc Việt Nam có thêm một nhà máy được xuất khẩu sữa sang Trung Quốc

Theo Bộ Công thương, Tổng cục Hải quan Trung Quốc vừa thông báo cấp mã giao dịch cho phép 2 công ty của Việt Nam được phép xuất khẩu sản phẩm sữa sang thị trường Trung Quốc.

Cụ thể, Công ty TNHH FrieslandCampina Hà Nam (FRIESLAND CAMPINA HANAM COMPANY LIMITED) được phép xuất khẩu sản phẩm sữa tiệt trùng và sữa lên men sang thị trường Trung Quốc và Công ty TNHH FrieslandCampina Việt Nam (FRIESLAND CAMPINA VIETNAM COMPANY LIMITED) được phép xuất khẩu sản phẩm sữa tiệt trùng, sữa lên men, sữa đặc có đường và các sản phẩm sữa khác sang thị trường Trung Quốc.

Việt Nam có thêm 2 công ty được xuất khẩu sữa sang Trung Quốc
Công ty TNHH Friesland Campina Hà Nam

Theo tìm hiểu của phóng viên, liên quan đến Công ty TNHH FrieslandCampina Hà Nam, cuối năm 2018, Sở Công thương Hà Nam đã có kết luận thanh tra chỉ rõ nhiều sai phạm về việc chấp hành pháp luật chuyên ngành trong hoạt động sản xuất kinh doanh và sử dụng lao động.

Trong đó, công ty chưa thưc hiện báo cáo tình hình hoạt động hóa chất của năm 2017 gửi các cơ quan chức năng có thẩm quyền; chưa xây dựng biện pháp phòng ngừa, ứng phó sự cố hóa chất có thể thức trình bày, bố cục, nội dung theo đúng quy định của pháp luật, điều này đã vi phạm Luật Hóa chất và Nghị định của Chính phủ...

Ngoài ra, công ty tập huấn an toàn hóa chất cho công nhân chưa theo quy định của Bộ Công thương.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng của Trung Quốc đã cấp mã giao dịch cho phép 9 công ty/nhà máy của Việt Nam xuất khẩu các sản phẩm sữa sang thị trường Trung Quốc.

Trong đó bao gồm TH True Milk (sản phẩm sữa tiệt trùng và sữa biến đổi); Hanoimilk (sữa lên men); Công ty Bel Việt Nam (các loại phô mai khác); Nutifood (sữa tiệt trùng, sữa biến đổi và sữa lên men bổ sung hương vị); 3 nhà máy của Vinamilk (Nhà máy Sữa Thống Nhất với sản phẩm sữa đặc, Nhà máy Sữa Sài Gòn với sản phẩm sữa lên men bổ sung hương vị, Nhà máy Sữa Trường Thọ với sản phẩm sữa tiệt trùng, sữa biến đổi, sữa đặc có đường và các sản phẩm sữa đặc khác); Công ty FrieslandCampina Hà Nam (sữa tiệt trùng và sữa lên men) và Công ty FrieslandCampina Việt Nam (sữa tiệt trùng, sữa lên men, sữa đặc có đường và các sản phẩm sữa khác).

Hậu Lộc
Phiên bản di động