38 thí sinh trên toàn quốc bị đình chỉ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 có 38 thí sinh bị đình chỉ thi và 18 cán bộ bị xử lý.
Kết thúc môn thi tốt nghiệp THPT 2020, thí sinh sẽ được đi xả stress Thi tốt nghiệp THPT 2020: Đề thi dễ thở, giáo viên trăn trở TP HCM dự kiến đến ngày 19/8 chấm xong bài thi tốt nghiệp THPT

Chiều 10/8, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức họp báo thông báo kết thúc công tác coi thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

38 thi sinh tren toan quoc bi dinh chi thi tot nghiep thpt nam 2020
Họp báo sau kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Theo số liệu tổng kết, kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, có 39 thí sinh bị đình chỉ thi, trong đó có 1 thí sinh bị khiển trách và 38 thí sinh bị đình chỉ, 18 cán bộ bị xử lý do vi phạm quy chế thi. Cán bộ coi thi bị xử lý nằm tại 3 điểm thi: môn Ngữ Văn tại Bắc Ninh, Địa lý tại Bình Phước và Điện Biên...

Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Hữu Độ - Thứ Trưởng Bộ GD&ĐT cho biết: "Trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát trở lại, các thí sinh nằm trong diện F1, F2 không thi vào đợt này. Bộ phối hợp với Sở đã chuẩn bị khẩu trang y tế, nước rửa tay kháng khuẩn, tiến hành đo thân nhiệt... cho các thí sinh theo đúng quy định.”

Bên cạnh đó, Bộ đã xây dựng hệ thống văn bản đầy đủ, chi tiết, xây dựng đề thi minh hoạ bám sát với đề thi.

Khẳng định tại họp báo, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Kiểm định chất lượng khẳng định: “Công tác đăng ký dự thi và đăng ký xét tuyển được tiến hành tại các địa phương đảm bảo đúng tiến độ, các khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện đã được Bộ GD&ĐT hướng dẫn Sở GDĐT, các trường phổ thông giải quyết kịp thời, tạo điều kiện thuận lợi và đảm bảo quyền lợi cho các thí sinh. Cơ sở dữ liệu đăng ký dự thi đảm bảo chính xác, đầy đủ và bảo mật tốt.”

Tổng số thí sinh đăng ký dự thi vào đợt 1 là 900.079, tổng số thí sinh đến làm thủ tục dự thi là: 866.946 đạt tỷ lệ 96,3% so với tổng số thí sinh đăng ký dự thi. Trong đợt 1, có 2029 điểm thi với 38.201 phòng thi. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, cả nước có 26.308 thí sinh chưa tham gia thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Những thí sinh nằm trong diện F1 và F2, Bộ đã có phương án phối hợp với địa phương tổ chức thi vào đợt sau, khi dịch đã được kiểm soát.

38 thi sinh tren toan quoc bi dinh chi thi tot nghiep thpt nam 2020
Nhiều thí sinh làm bài thi môn Tiếng anh.

Về công tác chấm thi, Bộ GD&ĐT đã xây dựng hệ thống phần mềm chấm thi trắc nghiệm, phần mềm quản lý thi và tuyển sinh năm 2020. Phần mềm đã được cải tiến để tăng cường tính bảo mật, đảm bảo chấm thi chính xác, ngăn ngừa sự can thiệp từ phía người sử dụng. Các phần mềm này đã được nghiệm thu và đã được tập huấn cho các địa phương, đơn vị. Công tác đăng ký dự thi và xét tuyển được tiến hành tại các địa phương đảm bảo đúng tiến độ, cơ sở dữ liệu đăng ký dự thi đảm bảo chính xác, đầy đủ và bảo đảm.

Hai ngày thi diễn ra trong điều kiện thời tiết khá thuận lợi trên cả nước. Các điểm thi đặt tại địa phương nơi thí sinh theo học đã giúp thí sinh di chuyển xa, không phải lo chỗ ăn ở, tạo tâm thế bình tĩnh, tự tin hơn khi làm bài, đồng thời không gây áp lực về giao thông tại các điểm thi lớn.

Đến thời điểm này, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 đã đáp ứng được mục tiêu kép. Vừa đảm bảo chống dịch đồng thời đáp ứng được yêu cầu tổ chức thi gọn nhẹ, thiết thực, khách quan, công bằng.

Đức Mậu - Kiều Vân
Phiên bản di động