Kết thúc môn thi tốt nghiệp THPT 2020, thí sinh sẽ được đi xả stress

Kết thúc đợt 1 kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, nhiều thí sinh “thở phào” vì đề môn Tiếng Anh không quá khó.
Thi tốt nghiệp THPT 2020: Đề thi dễ thở, giáo viên trăn trở TP HCM dự kiến đến ngày 19/8 chấm xong bài thi tốt nghiệp THPT Những gam màu trong bức tranh "Tiếp sức" mùa thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Chiều 10/8, thí sinh đăng ký dự thi đợt 1 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đã hoàn thành xong môn thi cuối cùng. Rất nhiều sĩ tử đã có những chia sẻ về đề thi năm nay, đa phần nhận xét đề thi môn Tiếng Anh vừa sức, không có nhiều câu đánh đố.

ket thuc mon thi tot nghiep thpt 2020 gia dinh se dua thi sinh di xa xtress di
Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 rời khỏi điểm thi.

Thời gian làm bài cho môn thi Tiếng Anh là 60 phút, hết thời gian làm bài, nhiều thí sinh rời khỏi điểm thi với tâm trạng thoải mái vì môn thi cuối cùng đã kết thúc nhẹ nhàng.

Năm nay, đề thi môn Tiếng Anh có 50 câu hỏi ở nhiều dạng khác nhau được sắp xếp từ dễ đến khó. Đề thi đánh giá khả năng của thí sinh thông qua 4 kỹ năng gồm ngữ âm, ngữ pháp, từ vựng, chức năng giao tiếp - ngôn ngữ, kỹ năng đọc và viết.

Ghi nhận tại điểm thi trường THPT Phan Đình Phùng (Ba Đình, Hà Nội), hết thời gian làm bài thi môn Tiếng Anh, nhiều thí sinh bước ra khỏi phòng thi với tâm lý thoải mái, vì đề môn Tiếng Anh năm nay dễ và không có nhiều câu đánh đố.

Thí sinh Nguyễn Trung Hiếu (trường THPT Phạm Hồng Thái chia sẻ: “Năm nay em thấy đề Tiếng Anh không có câu gì đánh đố. Đối với những thí sinh có học lực trung bình khá dễ dàng đạt được 5-6 điểm”.

Dự định nạp hồ sơ vào Đại học Ngoại Thương, thí sinh Đậu Hoài Thương cho biết: “Đề thi năm nay sát với cấu trúc của đề thi minh hoạ. Theo em thì 10 câu cuối là câu phân loại học lực của thí sinh. Với đề này, em tự tin đạt được trên 8 điểm”.

ket thuc mon thi tot nghiep thpt 2020 gia dinh se dua thi sinh di xa xtress di
Nhiều thí sinh tranh thủ đối chiếu đáp án với bạn.

Còn tại điểm thi trường THPT Lương Thế Vinh, thí sinh Đậu Hoài Thương cho biết: “Đề năm nay không quá khó, đề năm nay khá là dễ thở, em tự tin đạt được 9 điểm”.

Chiều nay là buổi thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 nên nhiều thí sinh, phụ huynh thở phào nhẹ nhõm.

Chị Nguyễn Thùy Mai (Ba Đình, Hà Nội) cho biết, cuối tuần này cả gia đình chị sẽ đi du lịch để xả hơi, nghỉ ngơi sau một năm ôn thi mệt mỏi của con và cả một thời gian dài căng thẳng của bố mẹ.

Đức Mậu - Kiều Vân
Phiên bản di động