250.000 lượt du khách tới tham quan di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám

Trong 5 ngày Tết Nguyên đán, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, có 145.000 lượt người mua vé tham quan, nếu tính cả người miễn vé, tổng số có khoảng 250.000 lượt người vào thăm di tích.
Sĩ tử chen chân xin chữ cầu may Sĩ tử nườm nượp "đội mưa" tới Văn Miếu – Quốc Tử Giám trước kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 Xin chữ đầu năm - nét đẹp văn hóa người Việt

Thông tin trên được ông Lê Xuân Kiêu, Giám đốc Trung tâm Hoạt động VHKH Văn Miếu – Quốc Tử Giám chia sẻ với báo giới vào chiều 26/1 (tức mùng 5 Tết Nguyên đán).

Văn Miếu - Quốc Tử Giám là một trong những di tích lịch sử văn hóa nổi tiếng ở Thủ đô Hà Nội và cả nước, đã được Thủ tướng Chính phủ xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt năm 2012. Nơi đây là trung tâm giáo dục cao cấp đầu tiên của Việt Nam thời quân chủ, nơi lưu giữ 82 bia Tiến sĩ được công nhận là Di sản tư liệu thế giới, Bảo vật quốc gia, có Khuê Văn Các được chọn là biểu tượng của Thủ đô Hà Nội.

250.000 lượt du khách tới tham quan di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám

Nhiều năm nay, Văn Miếu - Quốc Tử Giám trở thành một trong những điểm du lịch quan trọng bậc nhất và thu hút đông khách du lịch của Thủ đô. Gần đây, để thu hút du khách, Trung tâm Văn hoá Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám cũng đã có nhiều đổi mới để tiếp cận công chúng, đặc biệt là người trẻ, từ làm mới logo cho đến không gian trong di tích, ứng dụng công nghệ để phát huy giá trị di tích…

Những ngày đầu Xuân Quý Mão 2023, đông đảo du khách tìm đến đây tham quan và xin chữ cầu may.

Ông đồ Nguyễn Văn Thuyết cho hay, sau 2 năm đại dịch, hoạt động xin chữ được mở lại ở Văn Miếu, thu hút khá đông các bạn trẻ tới. Điều này chứng tỏ sức hút của những hoạt động văn hóa tại Văn Miếu.

250.000 lượt du khách tới tham quan di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám
Ông đồ Nguyễn Văn Thuyết

Chị Ngô Phương, hướng dẫn viên du lịch từ TP Hồ Chí Minh cũng bất ngờ vì hình ảnh người dân nối dài vào tham quan vào Văn Miếu – Quốc Tử Giám suốt những ngày đầu Xuân.

“Tôi thực sự rất bất ngờ vì lượng người tham quan, xin chữ ở Văn Miếu – Quốc Tử Giám năm nay. Sự mới mẻ trong cách tổ chức các hoạt động ở di tích này đã thực sự góp phần thu hút người dân Thủ đô và khách tham quan, đặc biệt là người trẻ” – chị Phương đánh giá.

250.000 lượt du khách tới tham quan di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám
Khách tham quan, vui chơi ở khu vực Hồ Văn

Báo cáo của Sở Du lịch cũng cho thấy, Tết Nguyên đán năm nay thời tiết thuận lợi, cùng với nhiều chương trình, sự kiện du xuân đầu năm được tổ chức tại các điểm đến tham quan du lịch. Tính trong 5 ngày nghỉ Tết từ 21/1 - 26/1 (tức ngày 30/12/2022 - 5/1/2023 âm lịch), Thủ đô Hà Nội ước đón khoảng 332 nghìn lượt khách. Trong đó, có 32 nghìn lượt khách du lịch quốc tế và 300 nghìn lượt khách du lịch nội địa (chủ yếu là người dân Thủ đô đi du xuân đầu năm). Tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng hơn 1 nghìn tỷ đồng.

Bảo Phương
Phiên bản di động