Sĩ tử nườm nượp "đội mưa" tới Văn Miếu – Quốc Tử Giám trước kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Chuẩn bị bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, nhiều sĩ tử không ngần ngại đeo khẩu trang tới Văn Miếu – Quốc Tử Giám cầu may mắn và mong đạt kết quả cao.
Thanh Hóa: Kế toán trưởng trường THPT Nông Cống 3 bị bắt Thanh Hóa chống dịch Covid-19 trước và trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Hơn 7.400 thí sinh tại Yên Bái chuẩn bị bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Mới đây, Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức ra phương án thi tốt nghiệp THPT năm 2020 làm 2 đợt, trong đó, đợt 1 từ ngày 8 đến 10/8, sẽ bao gồm các tỉnh, thành phố chưa áp dụng cách ly xã hội do dịch Covid-19 như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Yên Bái, Lào Cai, Hải Phòng, Quảng Ninh...

1124 ynh 1
Theo ghi nhận ngày 6/8, rất đông sĩ tử cùng người thân đến Văn Miếu để cầu may.

Còn đợt 2 vào thời điểm thích hợp nhằm đảm bảo an toàn cho công tác tổ chức thi là các tỉnh đang thực hiện cách ly xã hội như TP Đà Nẵng và các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Quảng Nam (bao gồm TP Hội An, thị xã Điện Bàn, huyện Đại Lộc, huyện Quế Sơn, huyện Duy Xuyên và huyện Thăng Bình).

Chỉ còn 2 ngày là tới ngày thi, ghi nhận của PV, mặc dù trời mưa thất thường nhưng có rất nhiều em học sinh đã dành thời gian tới Văn Miếu - Quốc Tử Giám để cầu may mắn, mong đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

1126 ynh 2
Trước tình hình xuất hiện dịch Covid-19, mỗi người đến đây đều phải đeo khẩu trang và được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào cổng.
1128 ynh 3

Nhóm học sinh không quên đeo khẩu trang khi tham quan quanh Văn Miếu.

Chia sẻ với PV, một nhóm bạn trẻ làm tình nguyện tại Văn Miếu cho biết, những ngày gần đây, số lượng học sinh đến đây đông hơn. Tuy nhiên do dịch bệnh Covid-19, sĩ tử đến Văn Miếu năm nay không quá đông như mọi năm.

Bạn Lã Thanh Huyền (đến từ quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) chia sẻ: “Bản thân em vốn là người yếu bóng vía, hay mất bình tĩnh, trước khi thi em hay bị áp lực, nên hôm nay em tìm đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám cầu may, hi vọng sẽ hoàn thành tốt bài thi trong kỳ thi sắp tới”.

1130 ynh 4
1133 ynh 5
Bên trong gian thờ Khổng Tử, Khánh Ly (Nguyễn Trãi, Hà Nội) thành tâm dâng hương cầu mong kỳ thi sẽ diễn ra suôn sẻ.

Còn bạn Phương Thảo (quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết: “Ngoài việc ôn tập tốt thì yếu tố may mắn của đề thi cũng mang đến kết quả khác nhau. Năm nay em đăng ký thi vào trường Kinh tế Quốc dân. Trường có điểm chuẩn cao nên em cũng cảm thấy lo lắng. Hôm nay em cùng mẹ đi lễ ở Văn Miếu với mong muốn trấn an lại tinh thần, bình tĩnh bước vào kỳ thi, đỗ đạt vào trường đại học bản thân mong muốn".

Xác định Văn Miếu là chốn tâm linh và cũng là trường Đại học đầu tiên của Việt Nam, trước ngày thi không ít phụ huynh đã đưa con của mình đến đây dâng hương “lấy vía”.

1135 ynh 6
Phụ huynh cùng các sĩ tử thành tâm dâng hương cầu thi cử tốt.
1137 ynh 7
Một số sĩ tử ghi mong muốn của mình rồi treo lên bảng lưu giữ ước nguyện đặt trong Văn Miếu – Quốc Tử Giám.

Chị Đặng Hà (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho rằng: “Tôi chỉ mong con bình tĩnh, tự tin làm bài. Kết quả học tập của con vẫn là yếu tố quyết định chính đến chuyện có vào được trường đại học ưng ý hay không. Học lực của con tôi cũng vào loại tốt tuy nhiên yếu tố may mắn chắc chắn cũng sẽ ảnh hưởng phần nào". Ngoài Văn Miếu, chị Hà còn dẫn con trai đến một số đền chùa khác ở Hà Nội để con có tâm lý thoải mái trước khi thi.

Kiều Vân - Đức Mậu
Phiên bản di động