18 nhà thiết kế kể chuyện “Nơi tôi sinh” qua tà áo dài

Chào mừng năm mới 2024, 18 nhà thiết kế thời trang sẽ kể chuyện “Nơi tôi sinh” bằng những bộ sưu tập áo dài độc đáo tại buổi trình diễn vào 19h ngày 5/1 tại Khu Thái Học, Văn Miếu-Quốc Tử Giám (Hà Nội).
Hút khách bằng Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội Hàng trăm áo dài Việt - Kết nối du lịch Hà Nội Người trẻ - tình yêu áo dài và công nghiệp văn hóa

Đó là thông tin được ban tổ chức đưa ra tại buổi họp báo giới thiệu chương trình nghệ thuật và trình diễn áo dài mang chủ đề “Nơi tôi sinh” do Trung tâm Hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu-Quốc Tử Giám tổ chức.

Tại buổi họp báo, Giám đốc Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu-Quốc Tử Giám Lê Xuân Kiêu cho biết, chương trình trình diễn “Nơi tôi sinh” vào tối 5/1 có sự tham gia của 18 nhà thiết kế (NTK) đã khẳng định thương hiệu trong giới thời trang Việt Nam.

18 nhà thiết kế kể chuyện “Nơi tôi sinh” qua tà áo dài

Tại đây, NTK Minh Hạnh, Cao Minh Tiến, Ngọc Hân, Duy Nguyễn, Huệ Thi, Chế Quyết Tiến, Giang Đoàn, Trịnh Bích Thủy… sẽ giới thiệu những bộ sưu tập áo dài truyền thống mới nhất. Thông qua các bộ sưu tập, các NTK thời trang sẽ kể câu chuyện về vẻ đẹp trên khắp các vùng miền đất nước.

18 nhà thiết kế kể chuyện “Nơi tôi sinh” qua tà áo dài
Các nhà thiết kế tham dự họp báo

Đáng chú ý, trong đó, có một số nhà thiết kế lấy cảm hứng từ mảnh đất Thăng Long văn hiến, tạo nên họa tiết cuốn hút cho bộ sưu tập. Điển hình như, NTK Cao Minh Tiến, Trịnh Bích Thủy…

18 nhà thiết kế kể chuyện “Nơi tôi sinh” qua tà áo dài
Các người mẫu trình diễn áo dài tại buổi họp báo

“Hà Nội, nơi tôi sinh ra với bốn mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông. Với tôi, mùa Đông là mùa gây thương nhớ nhất mỗi khi xa Hà Nội. Mùa đông Hà Nội trời đất bỗng nhiên âm trầm đến lạ, gió lạnh ùa về len lỏi qua những hàng cây, cơn mưa phùn rơi xuống rất nhẹ vừa đủ để rắc lên phố một màn sương mờ ảo.

Tôi nhớ mỗi khi trời trở rét mẹ lại cho tôi mặc một chiếc áo chần bông, đặc biệt vào những ngày Tết, tôi rất háo hức khi mà sẽ được một chiếc áo chần bông mới. Chiếc áo bông chần, chiếc áo kết nối giữa các thế hệ, kết nối truyền thống và hiện tại sẽ xuất hiện trong buổi trình diễn tới đây” – NTK Trịnh Bích Thủy chia sẻ về bộ sưu tập sắp ra mắt của mình.

18 nhà thiết kế kể chuyện “Nơi tôi sinh” qua tà áo dài
Vẻ đẹp của các vùng miền đất nước được thể hiện qua các bộ sưu tập áo dài sẽ được trình diễn vào tối 5/1 tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Giám đốc Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu-Quốc Tử Giám cho hay, sự kiện trình diễn thời trang “Nơi tôi sinh” cũng chính là một trong những hoạt động để khu di tích kết nối và mở rộng không gian sáng tạo, lan tỏa và quảng bá những sản phẩm thiết kế mang giá trị văn hóa chất lượng cao.

Thái Sơn
Phiên bản di động