Hàng trăm áo dài Việt - Kết nối du lịch Hà Nội

Tối 27/10, khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2023. Hàng trăm bộ áo dài độc, lạ, đẹp mắt của các nhà thiết kế nổi tiếng được trình diễn trong đêm khai mạc này.
Người trẻ - tình yêu áo dài và công nghiệp văn hóa Nhiều chương trình hấp dẫn tại Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội năm 2023 Lần đầu tiên Hà Nội tổ chức diễu hành áo dài dịp 2/9 Mẫu nhí Nhật Ánh quảng bá tà áo dài

Lễ hội do Sở Du lịch Hà Nội và Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành có liên quan tổ chức từ ngày 27 đến 29/10/2023 với sân khấu chính Vườn hoa Đền Bà Kiệu, đường Đinh Tiên Hoàng, phố Lê Thạch, Nhà Bát Giác.

Hàng trăm áo dài Việt - Kết nối du lịch Hà Nội
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2023

Tới dự có các đồng chí: Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến; Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy; Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam Đỗ Thị Thu Thảo; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Doãn Toản; Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà, cùng đại diện các bộ, ban, ngành trung ương, TP Hà Nội và các cơ quan ngoại giao tại Hà Nội.

Hàng trăm áo dài Việt - Kết nối du lịch Hà Nội
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà phát biểu khai mạc Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2023

Phát biểu khai mạc Lễ hội, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà khẳng định: Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội sẽ được tổ chức là sự kiện thường niên. Đây là hoạt động nhằm bảo tồn và phát triển các giá trị văn hóa truyền thống, khai thác, tôn vinh nét đẹp văn hóa Việt Nam đặc sắc với tà áo dài truyền thống của dân tộc, là biểu tượng của phụ nữ Việt Nam, làm nguồn sáng tạo truyền cảm hứng đến thế hệ trẻ về văn hóa truyền thống, tính tự tôn dân tộc, tình yêu quê hương đất nước; Là sản phẩm của các loại hình du lịch đặc sắc, hấp dẫn.

Hàng trăm áo dài Việt - Kết nối du lịch Hà Nội
Màn trình diễn mở đầu Lễ khai mạc

Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội mở ra định hướng mới, góp phần để du lịch Việt Nam, du lịch Hà Nội trở thành điểm đến yêu mến và sự lựa chọn hàng đầu của nhiều du khách trong nước và bạn bè quốc tế, là “Điểm đến du lịch Thành phố hàng đầu thế giới”.

Trước đó, ông Nguyễn Hồng Minh, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết: “Năm 2023, TP Hà Nội tiếp tục triển khai đồng bộ nhiều nhóm nhiệm vụ, giải pháp để phục hồi, phát triển ngành du lịch Thủ đô. Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2023 là một trong những hoạt động quan trọng nhằm phát triển và quảng bá du lịch Hà Nội nói riêng, quảng bá du lịch Việt Nam nói chung; từ đó tạo động lực để phát triển kinh tế - xã hội chung của Hà Nội và góp phần phát triển ngành du lịch cả nước”.

Hàng trăm áo dài Việt - Kết nối du lịch Hà Nội
Ca sĩ nổi tiếng diện những thiết kế áo dài đặc sắc trong phần biểu diễn của mình

Tại lễ khai mạc với chủ đề “Khám phá nét son Hà Nội”, chương trình truyền tải tinh thần thời đại và tình yêu với tà áo dài trong cộng đồng, không gian sân khấu khai mạc được thiết kế như một chuyến tàu lịch sử, nối dài từ quá khứ - hiện tại - tương lai”.

Hàng trăm áo dài Việt - Kết nối du lịch Hà Nội
Áo dài dành cho cả nam và nữ

Hòa vào không gian ấy, nhiều hoạt cảnh, bài múa, đồng diễn đã tái hiện lại đời sống người Hà Nội và dân tộc qua các thời kỳ. Tà áo dài xuất hiện dịu dàng, trang nhã mà vẫn lộng lẫy, kiêu sa cùng đất và người bước qua những thăng trầm thời cuộc từ quá khứ đến hiện tại và tương lai, áo dài luôn mang đậm giá trị văn hoá tinh thần của Hà Nội, của Việt Nam kết tinh lan toả tới mọi phương trời.

Hàng trăm áo dài Việt - Kết nối du lịch Hà Nội
Áo dài ấn tượng của nam ca sĩ

“Hàng trăm ca sĩ, nghệ sĩ và diễn viên tham gia vào đêm nghệ thuật. Những giọng ca nổi bật như: Hà Lê, Đông Hùng, Nguyễn Ngọc Anh, Bảo Trâm... mang đến những ca khúc lãng mạn, sâu lắng và hào hùng, gắn liền với lịch sử Hà Nội và dân tộc”.

Tại Lễ khai mạc, các bộ sưu tập áo dài của các nhà thiết kế đến từ khắp mọi miền Tổ quốc như: Viết Bảo, Quang Hòa, Cao Minh Tiến, Ngọc Hân, Thanh Hải, Ỷ Vân Hiên, Dũng Nguyễn, Hoàng Ly, Vũ Thảo Giang và nhiều thương hiệu áo dài như OZ Design House, áo dài La Sen Vũ, Kiên Anh… làm mãn nhãn người xem.

Hàng trăm áo dài Việt - Kết nối du lịch Hà Nội
Diễn viên nổi tiếng cũng tham gia trình diễn trong đêm nay

Sau đêm khai mạc, trong khuôn khổ Lễ hội có nhiều hoạt động phong phú, đặc sắc. Trong đó, đêm nhạc nghệ thuật “Sắc màu Hà Nội” tối 28/10 sân khấu Vườn hoa Đền Bà Kiệu có những ca khúc về Hà Nội, kết hợp nghệ thuật ánh sáng, âm nhạc và trình diễn áo dài từ truyền thống đến hiện đại của các nhà thiết kế theo hành trình khám phá và trải nghiệm.

Hàng trăm áo dài Việt - Kết nối du lịch Hà Nội
Màn trình diễn áo dài nhí luôn thu hút sự quan tâm đặc biệt của khán giả

Không gian triển lãm, gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm khai mạc từ 18 giờ ngày 27/10 và kết thúc 20 giờ ngày 29/10 với triển lãm tư liệu ảnh.

Hàng trăm áo dài Việt - Kết nối du lịch Hà Nội
Các đại biểu tham quan và chụp ảnh lưu niệm tại một gian hàng tham gia Lễ hội

Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2023 bố trí hơn 60 gian hàng được thiết kế gắn với những thân thuộc của phố phường Hà Nội, được sắp đặt trên trục đường Đinh Tiên Hoàng, sân trước tượng đài Lý Thái Tổ, phố Lê Thạch, nhằm quảng bá và giới thiệu sản phẩm của các nhà thiết kế, các thương hiệu áo dài 3 miền Bắc - Trung - Nam, nơi đọng lại ký ức trăm năm.

Một điểm nhấn của chương trình là Con đường áo dài cộng đồng “Dạo bước hồ Gươm”- nơi nét duyên áo dài hội ngộ lịch sử nghìn năm văn hiến Hà Thành. Đây là một điểm khác biệt và độc đáo nhất của Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội năm nay.

Hàng trăm áo dài Việt - Kết nối du lịch Hà Nội
Lễ hội quy tụ về Hà Nội tinh hoa áo dài Việt

Theo kế hoạch, chiều 29/10, tại sân khấu Vườn hoa Đền Bà Kiệu sẽ diễn ra Lễ bế mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2023; Vinh danh các nhà thiết kế, các đơn vị tham gia Lễ hội, các nhà tài trợ, các đơn vị đồng hành.

Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2023 là một hoạt động văn hóa - du lịch hứa hẹn thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân Hà Nội, du khách trong nước và quốc tế; Đồng thời là hoạt động gắn kết thời trang với du lịch, lan tỏa tình yêu áo dài tới nhiều thế hệ, không chỉ phụ nữ mà cả nam giới trong cộng đồng.

Hoa Thành
Phiên bản di động