15 đội phản ứng nhanh hỗ trợ Hạ Lôi dập dịch Covid-19

Chiều 12/4, TP Hà Nội đã điều động 15 đội phản ứng nhanh về Hạ Lôi, Mê Linh để hỗ trợ địa phương khoanh vùng dập dịch. 
Thêm 2 ca mắc Covid-19 mới ở Hạ Lôi, có người là công nhân Samsung Các ca lây nhiễm với bệnh nhân 243 ở Hạ Lôi Covid-19 Ngày 12/4: Thêm 2 ca mắc mới ở Hạ Lôi

Trong số này có 14 đội là từ trung tâm y tế các quận huyện, 1 đội của Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội. Các đội phản ứng nhanh này sẽ hỗ trợ chuyên môn cho Trung tâm Y tế huyện Mê Linh nhằm khoanh vùng cách ly và lấy mẫu xét nghiệm tại ổ dịch thôn Hạ Lôi.

15 doi phan ung nhanh ho tro ha loi dap dich covid 19
Người dân Hạ Lôi khai báo y tế. Ảnh: Theo VnExpress

Tính đến sáng ngày 13/4, Hà Nội đã ghi nhận 110 ca mắc Covid-19 trong đó có 10 ca tại Hạ Lôi. 2 ca mắc mới được ghi nhận sáng nay một người bán hàng và 1 công nhân Samsung ở thôn Hạ Lôi. Hiện cả 2 bệnh nhân này đã được cách ly và điều trị tại BV Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

"Bệnh nhân 243" là người đầu tiên tại Hạ Lôi được phát hiện nhiễm nCoV, sau đó đến các bệnh nhân khác đều là người cùng thôn.

Để ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm COVID-19 từ xã Mê Linh, chính quyền địa phương đã khoanh vùng, thiết lập vùng cách ly y tế toàn bộ thôn Hạ Lôi với 11.077 khẩu trong 28 ngày. Cơ quan chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc 6.895 người. Hiện đã có kết quả của 1.675 mẫu, tất cả đều âm tính.

Trước đó, Bộ Y tế đã phát đi thông báo yêu cầu tất cả những người đã từng có mặt ở chợ hoa Mê Linh (thôn Liễu Trì, xã Mê Linh) từ ngày 20/3 đến nay phải thông báo ngay cho cơ quan y tế và tự cách ly ở nhà.

Liên quan đến bệnh nhân số 254 (ở thôn Hạ Lôi) đến điều trị tại Bệnh viện Thận Hà Nội, hiện tại 142 cán bộ y tế của bệnh viện, trong đó có 27 cán bộ y tế là đối tượng F1, đã được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cho và đều cho kết quả âm tính virus SARS-CoV-2.

D.Minh
Phiên bản di động