YouTuber đang kiếm gần 200 tỷ đồng/năm tuyên bố “nghỉ hưu” sớm

PewDiePie, chủ kênh YouTube cá nhân đang sở hữu hơn 102 triệu người đăng ký trên thế giới vừa cho biết sẽ chia tay nền tảng chia sẻ video này một thời gian.    
Công thức câu view gây tranh cãi của YouTuber Khoa Pug Lộ mã nguồn dùng để đo độ nổi tiếng của YouTuber Những chàng trai trẻ Jrai thu nhập “khủng” từ Youtube

Ngày 16/12, PewDiePie đã thông báo cho biết, từ đầu năm tới anh sẽ ngừng hoạt động trên YouTube một thời gian vì “quá mệt mỏi”.

“Tôi muốn thông báo trước quyết định của mình sau khi đã cân nhắc kĩ. Tôi cảm thấy mệt mỏi. Tôi sẽ giải thích điều này sau" – PewDiePie chia sẻ trên video.

Thông báo của PewDiePie đã khiến cho toàn thể làng công nghệ và các người hâm mộ cảm thấy ngỡ ngàng.

youtuber dang kiem gan 200 ty dongnam tuyen bo nghi huu som
Với tổng cộng 102 triệu người đăng ký kênh, Pewdiepie từng nắm giữ danh hiệu Youtuber có nhiều người theo dõi nhất.

Tuy nhiên, vào tháng 8 năm nay, YouTuber này cũng từng úp mở về việc muốn thực hiện một công việc nào đó ngoài Youtube "lần đầu tiên sau 10 năm". Khi đó, PewDiePie từng tiết lộ về dự định nghỉ làm YouTube khi sau khi đạt 100 triệu lượt đăng ký.

PewDiePie, tên thật là Felix Kjellberg sinh năm 1989 và lập kênh PewDiePie vào tháng 4/2010, được biết đến trong vai trò streamer game, nổi tiếng với các video về Minecraft và các trò chơi điện tử khác.

Với tổng cộng 102 triệu người đăng ký kênh, Pewdiepie từng nắm giữ danh hiệu Youtuber có nhiều người theo dõi nhất cho đến khi bị T-Series, một hãng thu âm ở Ấn Độ vượt mặt với 120 triệu đăng ký.

Không chỉ là một ngôi sao YouTuber, PewDiePie cũng rất nổi tiếng trên các nền tảng mạng xã hội khác với 20 triệu người theo dõi trên Instagram, cũng như 18 triệu trên Twitter.

Trong suốt 9 năm hoạt động, tầm ảnh hưởng lớn của YouTuber người Thụy Điển này đã mang tới cho anh khoảng thu nhập lên đến 9 triệu USD/năm, với tổng tài sản ước tính không dưới 20 triệu USD.

Anh thậm chí còn được tạp chí Time bình chọn là một trong 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2016.

Tuy vậy, PewDiePie cũng từng dính phải những tranh cãi khi có các phát ngôn phân biệt chủng tộc.

Disney và YouTube đã cắt đứt mối quan hệ với PewDiePie sau khi anh đăng ít nhất 9 video có nội dung bài xích người Do Thái.

Thanh Thắng (t/h)
Phiên bản di động