YouTube ban hành lệnh cấm “cứng rắn” đối với video có nội dung công kích, đe dọa

Kể từ ngày 12/12, YouTube sẽ cấm đăng tải các video có nội dung ngụ ý đe dọa hay phân biệt về chủng tộc, giới tính và khuynh hướng tính dục đối với người dùng khác.    
YouTube tuyên bố chính sách mới, có thể sẽ tự xóa video của người dùng? Google sẽ khóa tài khoản người dùng cố tình chặn quảng cáo trên YouTube Công thức câu view gây tranh cãi của YouTuber Khoa Pug

Theo Matt Halprin, người phụ trách mảng an ninh và niềm tin toàn cầu của YouTube mới đây đã cho biết hãng sẽ không cho phép xuất hiện những nội dung xúc phạm độc địa với người khác về chủng tộc, biểu đạt giới tính hay xu hướng tình dục.

Chia sẻ trên blog chính thức của công ty, ông Halprin cho biết, bên cạnh các mối đe dọa rõ ràng như trước đây, YouTube sẽ mở rộng cấm luôn cả thông điệp mang tính đe dọa kiểu "ngụ ý" hay "úp mở".

Điều này bao gồm cả nội dung mô phỏng bạo lực nhắm vào một cá nhân, hay cách dùng ngôn ngữ kiểu ngụ ý có thể xảy ra chuyện đánh đập ai đó.

Bên cạnh đó, lệnh cấm của Youtube sẽ được áp dụng đối với tất cả mọi người, từ cá nhân đến các chủ kênh YouTube. Các kênh “lặp đi lặp lại” vi phạm quy tắc của YouTube sẽ có thể bị gỡ bỏ.

youtube ban hanh lenh cam cung ran doi voi video co noi dung cong kich de doa
Các kênh “lặp đi lặp lại” vi phạm quy tắc của YouTube sẽ có thể bị gỡ bỏ.

Lệnh cấm trên được chính thức ban hành vào ngày 12/12 và là động thái mới nhất của Youtube trong việc mở rộng chính sách ngăn chặn các hành vi, phát ngôn quấy rối người khác trên mạng xã hội này.

Chính sách này là một phần trong cam kết của YouTube đưa ra hồi tháng 7 vừa qua về việc cấm video có nội dung quấy rối và bắt nạt trên trang này.

Cụ thể là vào tháng 5/2019, nhà báo Carlos Maza đã đăng tải hàng loạt tweet cho thấy YouTuber Steven Crowder đã nhục mạ mình bằng những từ ngữ thô thiển.

Tuy nhiên, thay vì giải quyết vấn đề, YouTube lại gây thêm tranh cãi khi cho rằng những phát ngôn của Steven Crowder không vi phạm chính sách của công ty, đã khiến cộng đồng mạng xã hội tỷ người trên thế giới phản ứng gay gắt với các chính sách của hãng.

Thời gian gần đây, mạng xã hội YouTube đã phải có những động thái cứng rắn hơn để kiểm duyệt nội dụng được người dùng đăng tải trên nền tảng này. Gần đây nhất, YouTube đã tuyên bố sẽ xóa bất kỳ nội dung dành cho người thành niên hoặc bạo lực nào hướng đến trẻ em trong bối cảnh mạng xã hội này đang chịu áp lực làm cho nền tảng chia sẻ video an toàn hơn với trẻ vị thành niên.

Thanh Thắng (t/h)
Phiên bản di động