Người Việt Trẻ 2020: Khi thanh xuân là không hối tiếc

Một mùa Người Việt trẻ nữa lại đi qua mang về 1.399 đơn vị máu cho người bệnh. Nhưng hơn cả một ngày hội hiến máu, đó còn là sự kiện mang tới cho 1.000 cộng tác viên và những bạn trẻ những ngày tháng thanh xuân không hối tiếc.
Những điều chạm tới trái tim trong ngày hội Người Việt Trẻ 2020 Người Việt Trẻ 2020: Ngày đầu thu về hơn 600 đơn vị máu Người Việt trẻ 2020: Đi tìm những vì tinh tú cho bệnh nhân cần máu

Người Việt Trẻ 2020 đã kết nối những "vì sao" đem lại ánh sáng hi vọng cho bệnh nhân cần máu bằng những giọt hồng ấm áp yêu thương. Qua hai ngày chính hội, sự kiện đã chính thức thu về 1.399 đơn vị máu.

Người Việt Trẻ 2020: Khi thanh xuân là không hối tiếc
Đại diện Viện Huyết học – Truyền máu TW, các đại sứ, Ban tổ chức và tình nguyện viên của Người Việt trẻ 2020.

Những giọt hồng gửi trao ấy là tâm huyết, là trách nhiệm của những người tham dự. Mỗi người - mỗi “vì sao” bé nhỏ dù là tình nguyện viên, thành viên Ban tổ chức, người hiến máu hay các đại sứ, với vai trò và sứ mệnh khác nhau nhưng đã tạo nên muôn vàn ánh sao trên bầu trời Người Việt trẻ và mang đến những vì sao lung linh nơi bầu trời ước mơ của bệnh nhi.

“Người Việt trẻ là đứa con tinh thần của Chi hội Thanh niên Vận động hiến máu 06/01, mọi hoạt động đều xuất phát từ cái tâm và các tình nguyện viên đã bằng tất cả những nỗ lực của mình thể hiện cái tâm ấy”, anh Nguyễn Anh Quân - Chi hội trưởng Chi hội 06/01 tự hào khi nói về những gì chương trình đã thể hiện trong nhiều ngày qua.

Người Việt Trẻ 2020: Khi thanh xuân là không hối tiếc
Cả gia đình bạn Trần Thị Ngọc Ngân đến tham gia ngày hội.

Bên cạnh hoạt động vận động hiến máu, Người Việt Trẻ 2020 còn kết nối cộng đồng người trẻ Thủ đô truyền đi thông điệp sống lành mạnh, sống có ích trước tình trạng ngày càng nhiều bạn trẻ bị ảnh hưởng bởi lối sống thực dụng, mất kiểm soát, dễ sa ngã vào các tệ nạn xã hội

Một ý nghĩa quan trọng khác của ngày hội là tăng cường nhận thức cho các bạn trẻ đặc biệt là sinh viên năm nhất về hoạt động hiến máu cứu người, việc gắn kết, lan tỏa những hành động nhân ái vì cộng đồng.

Người Việt Trẻ 2020: Khi thanh xuân là không hối tiếc
Những người trẻ và tình nguyện viên đến với sự kiện đã có những ngày thanh xuân không hối tiếc

Những hoạt động tuyển chọn, đào tạo và tổ chức hiến máu đã đem lại cho các cộng tác viên - các bạn trẻ những kỉ niệm không thể nào quên.

Bạn Bùi Ánh viết: "Cảm ơn Người Việt Trẻ 2020 đã giúp em hiểu được rất nhiều điều ý nghĩa. Không chỉ quen bạn mới, mà còn quen được các bé bệnh nhi hết sức dễ thương ạ".

Bạn Trần Thị Hồng Ngát cho rằng: "Cảm ơn những người dù thân quen hay chỉ lướt qua nhau nhưng đều khoác lên người chiếc áo đồng phục màu vàng tươi nhiệt huyết. Cảm ơn những đơn vị máu tuyệt vời của mọi người".

Còn bạn Chu Thì Hè chia sẻ: "Cảm ơn anh chị và các bạn đã cho em một mùa Người Việt trẻ thật ý nghĩa.Thanh xuân không hối tiếc".

Huyền My
Phiên bản di động