Yên Lạc (Vĩnh Phúc): Phấn đấu hoàn thành công tác GPMB xong 21 dự án trong năm 2022

Năm 2022, huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) phấn đấu thực hiện giải phóng mặt bằng (GPMB) xong 21 dự án với tổng diện tích dự kiến trên 85 ha. Trong đó có 9 dự án chuyển tiếp từ năm 2021 sang và 12 dự án mới đã đủ thủ tục đầu tư để triển khai công tác bồi thường.
Vĩnh Phúc: Đăng cai tổ chức Giải vô địch các câu lạc bộ Jujitsu quốc gia năm 2022Vĩnh Phúc ra văn bản 'hỏa tốc' yêu cầu cách ly F1 từ 5-7 ngàyVĩnh Phúc: Phát 10.000 tờ gấp tuyên truyền về PCD COVID-19 tới địa phương

Năm 2021, mặc dù dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp và đã ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống xã hội, tuy nhiên, dưới sự lãnh chỉ đạo quyết liệt của Huyện ủy – HĐND – UBND huyện, các chỉ tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đề ra đều hoàn thành, trong đó có nhiều chỉ tiêu hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra.

Năm 2022, huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) phấn đấu thực hiện GPMB xong 21 dự án với tổng diện tích dự kiến trên 85 ha
Năm 2022, huyện Yên Lạc phấn đấu thực hiện GPMB xong 21 dự án với tổng diện tích dự kiến trên 85 ha

Công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng của huyện Yên Lạc trong năm 2021 đã thực hiện đạt kết quả cao. Toàn huyện đã thực hiện giải phóng mặt bằng xong 32 dự án với diện tích trên 125 ha; nhiều điểm nghẽn về công tác bồi thường giải phóng mặt bằng của một số dự án đã được tháo gỡ như: Cụm công nghiệp Đồng Văn, Cụm công nghiệp làng nghề Minh Phương; Quảng trường Văn hóa và Trung tâm văn hóa thể thao huyện; Khu đô thị mới Nam Vĩnh Yên – Giai đoạn 3; Xây mới Cầu Tân Nguyên, xã Trung Nguyên….

Trong quá trình thực hiện thu hồi đất, huyện Yên Lạc luôn đảm bảo đúng quy trình, chế độ, chính sách quy định của Nhà nước; tổ chức thanh toán chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng kịp thời đúng đối tượng được hưởng. Qua đó đã đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình dự án, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình đô thị hóa và mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Với mục tiêu đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư đảm bảo đồng bộ các thủ tục về thu hồi đất và công khai dân chủ theo quy định của pháp luật, năm 2022, huyện Yên Lạc sẽ tập trung hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng các dự án theo nhiệm vụ của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và Huyện ủy giao. Toàn huyện phấn đấu thực hiện giải phóng mặt bằng xong 21 dự án với tổng diện tích dự kiến trên 85 ha. Trong đó có 9 dự án chuyển tiếp từ năm 2021 sang và 12 dự án mới đã đủ thủ tục đầu tư để triển khai công tác bồi thường.

Để thực hiện giải phóng mặt bằng 21 dự án đề ra, ngoài việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật, chế độ chính sách về đất đai, bồi thường giải phóng mặt bằng đến các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân có đất bị thu hồi, vận động nhân dân chấp hành các chính sách của Nhà nước về bồi thường, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng bàn giao đất cho Nhà nước đúng thời hạn; huyện thường xuyên giao ban với các cơ quan chuyên môn, các địa phương để giải quyết những khó khăn, vướng mắc cho kịp tiến độ của các dự án.

Ngoài ra, huyện đề cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu đơn vị trong thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, coi kết quả thực hiện giải phóng mặt bằng các dự án là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ.

Lê Sơn
Phiên bản di động