Yên Lạc (Vĩnh Phúc): Đối thoại để hiểu dân, giải quyết nguyện vọng của dân

Chiều 9/12, Huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội và Nhân dân trên địa bàn huyện năm 2022.
Vĩnh Phúc: Phẫu thuật nội soi tán sỏi ngược dòng và điều trị suy tĩnh mạch chi dưới bằng laserVĩnh Phúc: Nam giới nhảy sông đã tìm thấy thi thể sau 3 ngàyThanh tra giao thông Vĩnh Phúc nỗ lực bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Khắc Hiếu – Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Xuân Thông – Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện uỷ, Thường trực HĐND; lãnh đạo UBND huyện; lãnh đạo UB MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện; trưởng các phòng, ban, cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện; các đồng chí đại biểu Thường trực Đảng ủy, lãnh đạo UBND các xã, thị trấn; Chủ tịch Ủy ban MTTQ, trưởng các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân của 17 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Toàn cảnh buổi đối thoại
Toàn cảnh buổi đối thoại

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Khắc Hiếu – Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh: Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện với Nhân dân hôm nay có ý nghĩa rất lớn, giúp cho các đồng chí lãnh đạo huyện được trực tiếp lắng nghe, tiếp thu ý kiến, kiến nghị, đề xuất cũng như tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, để tập trung giải quyết những vấn đề vướng mắc mà Nhân dân đang quan tâm. Đồng thời lãnh đạo huyện sẽ tiếp thu ý kiến tham gia về những hạn chế, tồn tại, thiếu sót trong quá trình lãnh, chỉ đạo để khắc phục, nhằm góp phần tạo đồng thuận cao giữa cấp ủy, chính quyền với nhân dân; phát huy tốt vai trò của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân đối với các hoạt động của cấp ủy, chính quyền.

Đồng chí đề nghị các đại biểu về dự phát huy dân chủ, trao đổi với tinh thần cởi mở, thắng thắn, xây dựng tham gia được nhiều ý kiến giúp cấp ủy, chính quyền, các cơ quan chuyên môn tập trung giải quyết những vấn đề khó khăn, vướng mắc; những vấn đề còn hạn chế, tồn tại gây bức xúc trong nhân dân. Đặc biệt, mong muốn được lắng nghe, tiếp thu các ý kiến tham gia hiến công, hiến kế; các giải pháp hữu hiệu để cấp ủy, chính quyền huyện tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện trong những năm tiếp theo.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Lê Huy – Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đã thông báo tới các đại biểu tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển, kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn huyện năm 2022. Năm 2022, với sự chỉ đạo quyết liệt, kịp thời, sát sao của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, sự nỗ lực của các cấp, các ngành, sự đồng thuận của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong huyện, KT-XH của huyện tiếp tục chuyển biến tích cực: Tổng giá trị sản xuất thực hiện cả năm đạt 12.000 tỷ đồng (tăng 9,25% so với năm 2021); tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn huyện đạt 657,8 tỷ đồng (đạt 310% dự toán tỉnh giao và 148% dự toán HĐND huyện giao).

Đại diện MTTQ xã Liên Châu phát biểu ý kiến tại buổi đối thoại
Đại diện MTTQ xã Liên Châu phát biểu ý kiến tại buổi đối thoại

Trong năm, huyện đã thực hiện hoàn thành giải phóng mặt bằng với diện tích 86,4 ha của 31 dự án, đạt 100%; nhiều dự án lớn được hoàn thành trong năm như: Dự án cải tạo, nâng cấp đê tả sông Hồng; dự án Quản lý nguồn nước và ngập lụt tỉnh; đường vành đai 3 trong quy hoạch GT-VT tỉnh…; công tác an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống nhân dân ổn định; công tác quân sự địa phương- an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân ổn định, tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở.

Tiếp đó, trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn, các đại biểu đã nêu nhiều ý kiến đối thoại với lãnh đạo huyện. Các ý kiến tập trung vào các nhóm vấn đề liên quan đến các lĩnh vực giải phóng mặt bằng, văn hoá – giáo dục, tài nguyên môi trường.

Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn và cởi mở, ngay tại hội nghị, đồng chí Bí thư huyện ủy và đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã lắng nghe, trả lời rõ ràng những ý kiến, kiến nghị chính đáng của các đại biểu phản ánh thuộc thẩm quyền và tiếp thu toàn bộ những ý kiến, kiến nghị để tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các phòng, ban, cơ quan liên quan tập trung nghiên cứu xem xét, xử lý, giải quyết đầy đủ, kịp thời những kiến nghị, đề xuất chính đáng của Nhân dân.

Đại diện MTTQ xã Tam Hồng phát biểu ý kiến
Đại diện MTTQ xã Tam Hồng phát biểu ý kiến

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Khắc Hiếu – Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận, đánh giá cao các đại biểu đã thẳng thắn trao đổi, đóng góp ý kiến trên tất cả các lĩnh vực của huyện. Đây là cơ hội để cấp ủy, chính quyền huyện nắm bắt đầy đủ, toàn diện, hiểu hơn những tâm tư, nguyện vọng, vướng mắc từ cơ sở, những vấn đề cần tập trung giải quyết ngay, những vấn đề mang tính chiến lược cần có kế hoạch, lộ trình để thực hiện. Đồng chí đề nghị các ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị có trách nhiệm liên quan khẩn trương tham mưu, đề ra lộ trình cụ thể, kịp thời giải quyết các vấn đề chính đáng, hợp pháp mà nhân dân quan tâm theo đúng các quy định, đảm bảo các yêu cầu về thời gian và nội dung; giao ủy ban MTTQ và các đoàn thể huyện giám sát kết quả giải quyết của các cơ quan chức năng và kết quả đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện với Nhân dân theo quy định.

Lê Sơn
Phiên bản di động