Vĩnh Phúc: Phẫu thuật nội soi tán sỏi ngược dòng và điều trị suy tĩnh mạch chi dưới bằng laser

Với mong muốn người dân được sử dụng các dịch vụ kĩ thuật tiên tiến và hiện đại, Trung tâm Y tế Tam Dương (Vĩnh Phúc) thực hiện phẫu thuật nội soi tán sỏi ngược dòng bằng laser.
Vĩnh Phúc: Nam giới nhảy sông đã tìm thấy thi thể sau 3 ngàyThanh tra giao thông Vĩnh Phúc nỗ lực bảo đảm trật tự, an toàn giao thôngCông an huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc): Xử phạt vi phạm giao thông hơn 4 tỉ đồng trong 11 tháng

Trải qua nhiều năm hình thành và phát triển, đến nay Trung tâm Y tế huyện Tam Dương không chỉ lớn mạnh về cơ sở vật chất, trang thiết bị, đội ngũ y, bác sĩ mà còn thực hiện được nhiều dịch vụ kỹ thuật hiện đại, chuyên sâu, ngày càng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh.

Hình ảnh các bác sĩ đang thực hiện tán sỏi nội soi niệu quản bằng laser
Hình ảnh các bác sĩ đang thực hiện tán sỏi nội soi niệu quản bằng laser

Với mong muốn người dân được sử dụng các dịch vụ kĩ thuật tiên tiến và hiện đại ngay tại quê hương mình, Trung tâm Y tế huyện Tam Dương thực hiện phẫu thuật nội soi tán sỏi ngược dòng bằng laser.

Đây là phương pháp có nhiều ưu điểm như: tỷ lệ sạch sỏi cao 99%; ít đau, ít chảy máu, là phẫu thuật nhưng lại không có sẹo mổ cũ; tán sỏi nhanh, rút ngắn thời gian phẫu thuật; hậu phẫu nhẹ nhàng, giúp bệnh nhân sớm được ra viện.

Hình ảnh bác sĩ đang tán sỏi laser niệu quản ngược dòng
Hình ảnh bác sĩ đang tán sỏi laser niệu quản ngược dòng

Với phương châm lấy người bệnh làm trung tâm phục vụ để đổi mới, phát triển, thời gian qua, Trung tâm Y tế huyện Tam Dương đã chú trọng triển khai kỹ thuật mới, áp dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người bệnh, nhất là đối với bệnh nhân nghèo được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng cao ngay tại quê hương mình.

Một trong những kỹ thuật mới, ứng dụng laser với công nghệ hiện đại trong điều trị bệnh, thời gian qua, Trung tâm Y tế huyện Tam Dương đã phẫu thuật thành công và làm chủ kỹ thuật tán sỏi niệu quản ngược dòng bằng laser; kỹ thuật điều trị suy giãn tĩnh mạch chi bằng laser và sóng cao tần,…

Hình ảnh Bác sĩ siêu âm xác định vị trí can thiệp suy tĩnh mạch chi bằng laser
Hình ảnh Bác sĩ siêu âm xác định vị trí can thiệp suy tĩnh mạch chi bằng laser

BS.CKI Phùng Văn Trường cho biết, hiện nay, trong huyện Tam Dương và các huyện khác tại tỉnh Vĩnh Phúc có rất nhiều bệnh nhân bị các bệnh như suy giãn tĩnh mạch chi dưới, sỏi đường tiết niệu nhất là sỏi niệu quản, u phì đại tiền liệt tuyến và các bệnh nam khoa khác ảnh hưởng lớn tới sức khỏe người dân. Trong khi đó, việc điều trị lại gặp nhiều khó khăn. Người dân phải tới các đơn vị tuyến trên điều trị với chi phí tốn kém.

Việc đưa các kỹ thuật mới và hiện đại trong khám, điều trị có ý nghĩa vô cùng quan trọng, giúp bệnh nhân được tiếp cận dịch vụ kỹ thuật cao ngay tại địa phương, tiết kiệm chi phí điều trị, góp phần giảm tại cho các Bệnh viện tuyến Trung ương.

Sơn Sáu
Phiên bản di động