Yên Bái xây khu lưu trú không gian văn hóa Suối Giàng

Tỉnh Yên Bái vừa chấp thuận cho thực hiện dự án đầu tư xây dựng không gian văn hóa Suối Giàng nơi nổi tiếng với những điểm du lịch đặc sắc.
Tỉnh đoàn Yên Bái kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tuổi trẻ Yên Bái sắt son niềm tin với Đảng

Mới đây, UBND tỉnh Yên Bái chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng không gian văn hóa Suối Giàng tại xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái cho Công ty cổ phần 307 Quang Phú (trụ sở chính tại Tổ 3, thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội).

Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm kể từ ngày được chấp thuận chủ trương đầu tư.

Suối Giàng nổi tiếng với những cây chè cổ thụ
Suối Giàng (Văn Chấn, Yên Bái) nổi tiếng với những cây chè cổ thụ

Dự án triển khai đầu tư xây dựng không gian văn hóa Suối Giàng với diện tích gần 1,07 Ha gồm có khu lưu trú đạt tiêu chuẩn cao.

Theo đánh giá dự án sẽ là nơi dừng chân, nghỉ ngơi, có thể phục vụ cho một lượng du khách lớn, kết hợp phát triển toàn diện cho nền du lịch miền núi huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái.

Chủ đầu tư sẽ xây dựng các hạng mục khu trung tâm, khu tắm lá người dao, nhà kỹ thuật, sân khấu trung tâm, sân chung, chợ, nhà bảo vệ, trung tâm điều hành, cảnh quan cây xanh và các hạng mục phụ trợ khác.

Nói tới Suối Giàng của tỉnh Yên Bái, không chỉ có khí hậu mát mẻ, mà nơi đây còn có cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, những ruộng lúa bậc thang tầng tầng, lớp lớp.

Cùng với cảnh sắc thiên nhiên là những nét văn hóa độc đáo của người Mông, người Dao, người Thái... tại Suối Giàng cũng có những rừng chè đến cả trăm năm tuổi và các loại đá cảnh vân hoa tím, vân hoa xanh...

Đức Mậu
Phiên bản di động