Yên Bái: Rà soát các đối tượng người lao động bị mất việc làm vì dịch Covid-19 trước 30/5

Tỉnh Yên Bái sẽ hỗ trợ cho các đối tượng phấn đấu trước 15/5/2020 đối với các nhóm đối tượng người có công, bảo trợ xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng khác phải rà soát, thẩm định xong danh sách trước 30/5/2020.
Công ty Hoàng Gia Yên Bái bị dừng hoạt động nhà máy vì bất chấp lệnh xử phạt về môi trường Yên Bái: Ai được nhận trợ cấp tối thiểu 1 triệu đồng/tháng? Yên Bái: Người có công sẽ nhận được tiền hỗ trợ ảnh hưởng do Covid-19 trước ngày 7/5

Ngày 8/5, trong phiên họp thường kỳ tháng 5/2020, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái chỉ đạo các Sở, ban, ngành, các huyện, thị xã, thành phố tập trung cao độ thực hiện việc hỗ trợ các nhóm đối tượng chịu ảnh hưởng của dịch Covid - 19 theo Nghị quyết 42 của Chính phủ, Quyết định 15 của Thủ tướng Chính phủ.

yen bai ra soat cac doi tuong nguoi lao dong bi mat viec lam vi dich covid 19 truoc 305
Tỉnh Yên Bái sẽ rà soát các đối tượng người lao động bị mất việc làm và nghỉ không lương trước 30/5. Ảnh minh họa

Theo đó, việc hỗ trợ cho các đối tượng phấn đấu trước 15/5/2020 đối với các nhóm đối tượng người có công, bảo trợ xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng khác phải rà soát, thẩm định xong danh sách trước 30/5/2020.

Ngoài ra, trong tháng 5/2020, các địa phương trong tỉnh phải hoàn thành việc phân giao nguồn vốn thực hiện Đề án hỗ trợ làm nhà ở người có công, hộ nghèo đặc biệt khó khăn và phê duyệt danh mục, địa chỉ các đối tượng thụ hưởng chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông lâm nghiệp, thủy sản.

Trước đó, UBND tỉnh Yên Bái triển khai kế hoạch thực hiện chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 42/NĐ-CP ngày 9/4/2020 của Chính phủ và Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Theo đó, các đối tượng được hưởng hỗ trợ vì dịch Covid-19 gồm người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp xã hội, đối tượng thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo. Cùng với đó, người lao động bị tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động hoặc nghỉ việc không hưởng lương trong thời hạn của hợp đồng lao động, người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp, người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm cũng được UBND tỉnh Yên Bái hỗ trợ.

Ngoài ra, hộ kinh doanh phải tạm dừng kinh doanh từ ngày 1/4/2020 và người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc đối với người lao động sẽ được hưởng hỗ trợ từ gói hỗ trợ 62.000 tỷ đồng của Chính phủ.

Đức Mậu
Phiên bản di động