Yên Bái: Nhà hàng chỉ được bán thực phẩm mang đi, bán online và không tụ tập quá 5 người

Từ ngày 17/4, tỉnh Yên Bái tiếp tục đóng cửa các quán ăn, nhà hàng trừ việc bán thực phẩm mang đi, bán hàng online, nhưng phải đóng thông báo biển hiệu rõ ràng trước cơ sở kinh doanh và không tụ tập quá đông người.
Yên Bái: Khởi tố 21 bị can đánh bạc trong thời gian cách ly xã hội Yên Bái: Gần 2km đường liên xã nhiều năm chưa được bê tông hóa tại xã nông thôn mới Yên Bái: Một người dân tự ý san gạt đất rừng bị xử phạt 2,5 triệu đồng

Mới đây, UBND tỉnh Yên Bái vừa ra thông báo yêu cầu các Sở, Ban, ngành, đoàn thể, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 cấp huyện, thị xã, thành phố, các tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ và nhân dân trên địa bàn tỉnh Yên Bái tiếp tục thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

yen bai nha hang chi duoc ban thuc pham mang di ban online va khong tu tap qua 5 nguoi
Yên Bái: Nhà hàng chỉ được bán thực phẩm mang đi, bán online và không tụ tập quá 5 người. Ảnh minh họa

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái - Đỗ Đức Duy chỉ đạo tiếp tục quán triệt tinh thần chống dịch như chống giặc, không chủ quan, mất cảnh giác, bảo vệ tốt nhất sức khỏe, tính mạng của nhân dân....

UBND tỉnh yêu cầu người dân không ra khỏi nhà, trừ trường hợp có công việc thực sự cần thiết như đi làm tại cơ quan Nhà nước, đơn vị sự nghiệp của Nhà nước, nhà máy, xí nghiệp, công trường xây dựng, công trình giao thông, mua, bán các mặt hàng cần thiết, khám chữa bệnh...

Khi có việc cần thiết ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc nước sát khuẩn, giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi tiếp xúc, không tụ tập quá 5 người tại nơi công cộng, bên ngoài công sở, trường học, bệnh viện, trên lòng đường, lề phố. Thường xuyên thực hiện các biện pháp vệ sinh phòng dịch, tăng cường bổ sung dinh dưỡng, tập luyện thể thao tại nhà để nâng cao sức đề kháng. Khuyến cáo người dân trên 60 tuổi nên ở nhà toàn thời gian.

Ngoài ra, người dân không đi, đến các vùng có dịch, hạn chế di chuyển đến các tỉnh, thành phố thuộc nhóm có nguy cơ cao, nếu có đến thì thực hiện nghiêm khai báo y tế, theo dõi sức khỏe, trường hợp có liên hệ dịch tễ hoặc các biểu hiện nghi ngờ, cần phải cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc theo quy định.

Cùng với đó, UBND tỉnh Yên Bái yêu cầu đóng cửa các khu du lịch, cơ sở lưu trú, khách sạn, nhà nghỉ, các địa điểm tham quan, tâm linh, khi vui chơi giải trí, rạp chiếu phim, các dịch vụ không thiết yếu như massage, karaoke, các phòng tập thể thao trong nhà. Dừng các hoạt động nghi lễ, tôn giáo, các hoạt động văn hóa thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng.

Người dân tiếp tục tạm dừng tiệc cưới, hỏi, liên hoan, gặp mặt, không tham gia các nghi lễ tôn giáo, đối với việc tang lễ gia đình tổ chức gọn nhẹ và đảm bảo quy định phòng, chống dịch bệnh nhe đeo khẩu trang, sát khuẩn, không tập trung đông người, giữ khoảng cách an toàn, không làm cỗ mời khách, khuyến khích áp dụng hình thức hỏa táng....

Tiếp tục đóng cửa các quán ăn, nhà hàng trừ việc bán thực phẩm mang đi, bán hàng online, nhưng phải đóng thông báo biển hiệu rõ ràng trước cơ sở kinh doanh. Người giao hàng online phải đảm bảo các biện pháp chống dịch bệnh trong quá trình giao hàng, những người có biểu hiện nghi ngờ liên quan đến dịch không được phép đi giao hàng.

Nghiêm cấm việc bán hàng rong, quán cóc trên vỉa hè, lòng, lề đường. Các chợ dân sinh, chợ đầu mối, buôn bán các hàng hóa thiết yếu đảm bảo vệ sinh và giãn cách giữa các gian hàng, người dân phải đeo khẩu trang, được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào chợ, không được tụ tập thành đám đông, hạn chế tiếp xúc gần, giữ khoảng cách an toàn khi mua bán hàng.

Các nhà máy, xí nghiệp, công trường giao thông, xây dựng, cơ sở sản xuất kinh doanh không bị cấm hoạt động theo quy định của Chính phủ và của UBND tỉnh Yên Bái thì được phép mơi của hoạt động từ 6h đến 22h hàng ngày, nhưng phải ký cam kết và đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Đối với cơ sở đang bị tạm dừng hoạt động từ 1/4 đến 16/4 thì chỉ được mở cửa trở lại sau khi đã cam kết đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Đức Mậu
Phiên bản di động