Yên Bái: Có những lúc khàn tiếng, mất giọng vì khai báo y tế cho người dân

Nhân viên trực chốt khai báo y tế tại tỉnh Yên Bái có những lúc khàn tiếng, mất giọng vì nói quá nhiều do số lượng người dân vào địa bàn tỉnh khá lớn tại các nút giao cao tốc Nội Bài - Lào Cai.
Công dân về Yên Bái dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 phải tới trạm y tế để khai báo y tế

Suốt 8 tiếng đồng hồ mỗi ca, nhân viên trực chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh Yên Bái phải nói rất nhiều, khiến cho sức khỏe nhiều khi không đảm bảo, đôi khi khàn giọng, mất tiếng ảnh hưởng rất nhiều trong việc lấy thông tin khai báo y tế của người dân vào địa phương.

Có những lúc khàn tiếng, mất giọng vì khai báo y tế cho người dân
Báo Tuổi trẻ Thủ đô và Chi đoàn Cơ quan Tỉnh đoàn Yên Bái cùng các mạnh thường quân trao quà hỗ trợ tuyến đầu phòng chống dịch COVID-19

Chia sẻ với phóng viên, anh Nguyễn Chí Thanh (Trưởng phòng Tổ chức hành chính, Trung tâm Pháp y, Sở Y tế Yên Bái) trực tại chốt kiểm soát dịch ra vào tỉnh Yên Bái thuộc nút giao IC12 Cao Tốc Nội Bài - Lào Cai chia sẻ: "Chúng tôi thay phiên nhau hàng ngày, mỗi ngày 8 tiếng đồng hồ trực thực hiện tiếp nhận thông tin và hướng dẫn khai báo y tế cho người dân vào tỉnh Yên Bái. Mỗi ngày, tại chốt tiếp nhận khoảng 5.000-8.000 người, điều này khiến chúng tôi phải tiếp xúc và phải nói rất nhiều để thực hiện khai báo y tế khiến cho người dân. Có những lúc phải nói rất to thì người dân mới nghe thấy thông tin truyền đạt từ chúng tôi và việc bị mất giọng, khàn tiếng là thường xuyên xảy ra".

"Không những vậy, chúng tôi ngồi khai báo y tế trên máy tính phải có khoảng cách bằng vách ngăn với người dân khi truyền đạt thông tin là khó khăn rồi, cả khi chúng tôi phải đeo khẩu trang nên việc người dân nghe thấy cũng bị hạn chế hơn, có những lúc chúng tôi phải phát cáu khi những người khai báo y tế quá đông vì phải nói đi nói lại nhiều lần một câu hỏi. Việc có thêm loa hỗ trợ là điều hỗ trợ rất bổ ích cho chúng tôi trong việc thực hiện nhiệm vụ hướng dẫn khai báo y tế".

Có những lúc khàn tiếng, mất giọng vì khai báo y tế cho người dân
Có những lúc khàn tiếng, mất giọng vì khai báo y tế cho người dân
Việc có loa kèm míc hỗ trợ đắc lực cho nhân viên trực chốt thực hiện khai báo y tế

Trao đổi với chúng tôi, chị N.T.T.H chia sẻ tại chốt kiểm soát dịch: "Tôi đi từ Hà Nội lên Yên Bái thăm người thân, tuy nhiên khi thực hiện khai báo y tế tại đây khi thực hiện khai báo y tế, vì khoảng cách xa, cùng với vách ngăn và đeo khẩu trang, nên khi nghe hướng dẫn của nhân viên trực chốt thì không nghe rõ, có lúc phải hỏi lại tới ba, bốn lần mới nghe rõ nhân viên hỏi gì".

Nhằm hỗ trợ đắc lực cho tuyến đầu phòng chống dịch COVID-19, ngày 19/12, Báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với Chi đoàn Cơ quan Tỉnh đoàn Yên Bái cùng các mạnh thường quân thực hiện triển khai trao quà tặng cho hai điểm chốt kiểm soát phòng chống dịch tại nút giao IC12 (huyện Trấn Yên) và IC14 (huyện Văn Yên) đường Cao tốc Nội Bài - Lào Cai đi vào địa phận tỉnh Yên Bái.

Có những lúc khàn tiếng, mất giọng vì khai báo y tế cho người dân
Trao loa kèm míc cho chốt phòng chống dịch COVID-19 tại IC14 Cao tốc Nội Bài - Lào Cai thuộc địa phận huyện Văn Yên, Yên Bái

Qua đó, đơn vị đã trao tặng loa cầm tay kèm míc cho hai điểm chốt phòng chống dịch nhằm hỗ trợ thiết thực cho chiến sĩ tuyến đầu phòng chống dịch trong công tác thực hiện khai báo y tế và xét nghiệm y tế tại đây. Tổng trị giá quà tặng hơn 10 triệu đồng.

Với thiết bị hỗ trợ loa kèm míc đã hỗ trợ rất đắc lực cho công tác thực hiện khai báo y tế cho nhân viên trực chốt tại chốt kiểm soát phòng chống dịch, đảm bảo cho công tác phòng chống dịch cho tỉnh Yên Bái được hiệu quả.

Hà Gia
Phiên bản di động