Công dân về Yên Bái dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 phải tới trạm y tế để khai báo y tế

Tất cả công dân khi trở về địa phương hoặc ra ngoài tỉnh Yên Bái trong dịp nghỉ Lễ 30/4 -01/5 năm 2021 phải đến Trạm y tế xã để khai báo y tế.
Yên Bái: Chủ tịch phải chịu trách nhiệm nếu để lây nhiễm Covid-19 ra cộng đồng Tuổi trẻ Yên Bái đem nghệ thuật múa rối đến với trẻ em vùng cao Yên Bái: Thêm ca nhiễm Covid-19 là nhân viên khách sạn tiếp xúc với bệnh nhân Ấn Độ

Để đảm bảo thực hiện nghiêm ngặt, quyết liệt, hiệu quả công tác phòng, chống dịch, đặc biệt là trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Yên Bái yêu cầu đơn vị triển khai thực hiện ngay một số nhiệm vụ. Trong đó, cần tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, tự giác của người dân trong việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo thông điệp 5K.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định đặc biệt là việc không đeo khẩu trang ở nơi tập trung đông người, vi phạm các quy định về cách ly phòng, chống dịch Covid-19 và đưa tin không đúng sự thật về dịch bệnh trên địa bàn.

Tỉnh Yên Bái cũng tạm dừng tổ chức các hoạt động văn hóa, lễ hội; hạn chế tổ chức các sự kiện tập trung đông người không cần thiết.

Ngoài ra, tỉnh Yên Bái yêu cầu tất cả công dân khi trở về địa phương hoặc ra ngoài tỉnh Yên Bái trong dịp nghỉ Lễ 30/4 -01/5 năm 2021 phải đến Trạm y tế xã, phường, thị trấn nơi lưu trú để thực hiện nghiêm việc khai báo y tế.

Tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức trong đơn vị hạn chế tối đa việc ra ngoài tỉnh trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 01/5 năm 2021, nếu có công việc cần thiết phải ra ngoài địa bàn tỉnh khi về phải thực hiện khai báo y tế. Phát huy vai trò nêu gương trong thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Liên quan đến các ca bệnh phát hiện tại khu cách ly tập trung Khách sạn Như Nguyệt 2 giao Sở Y tế, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Yên Bái, Công an tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp tục triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đức Mậu
Phiên bản di động