Xuất hiện động đất 4 độ richter tại Điện Biên

Chiều 21/5, tại tỉnh Điện Biên đã xảy ra một trận động đất với cường độ mạnh 4 độ richter, độ sâu chấn tiêu khoảng 8,1Km với dư chấn kéo dài trong 3 giây.
Điện Biên: Động đất 3,2 độ richter tại huyện cực Tây Mường Nhé Động đất kép ở Indonesia, Thái Lan cảnh báo sóng thần

Theo Trạm quan sát động đất thành phố Điện Biên Phủ (thuộc Viện Vật Lý địa cầu) thông tin, trận động đất xảy ra lúc 17h49 ngày 21/5/2019, tại tọa độ 21,374 độ Vĩ Bắc - 103,318 độ Kinh Đông. Cường độ của trận động đất này đo được là 4 độ richter, độ sâu chấn tiêu khoảng 8,1Km với dư chấn kéo dài trong 3 giây.

Vị trí của trận động đất là tại khu vực giáp danh giữa 2 xã Na Son, Xa Dung của huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên và nằm trên dải đứt gãy địa chấn Sông Mã – Sơn La.

Trận động đất với cường độ khá mạnh và thời gian rung lắc dài, nên không chỉ tại huyện Điện Biên Đông mà nhiều khu vực dân cư tại thành phố Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên cũng cảm nhận rõ sự rung lắc do dư chấn của trận động đất này. Tuy nhiên, dư chấn này không ảnh hưởng nhiều đến các công trình nhà cửa, công trình xây dựng công cộng tại các địa phương.

Trước đó, vào đêm 16/5, tại khu vực xã Chung Chải, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên cũng xảy ra một trận động đất khá mạnh, với cường độ 3,2 độ richter, thời gian rung lắc kéo dài đến gần 4 giây.

Theo thống kê của Trạm Quan sát động đất thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), thuộc Viện Vật lý địa cầu, năm 2018, trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã xảy ra 6 trận động đất và 3 trận động đất khác xảy ra ở khu vực biên giới Điện Biên - Lào; Điện Biên - Trung Quốc. Trong đó, trận động đất có cường độ nhỏ nhất là 2,5 độ richter, trận có cường độ lớn nhất là 4,3 độ richter, đều xảy ra trên địa bàn huyện Điện Biên Đông (tỉnh Điện Biên).

Đức Mậu
Phiên bản di động