Xuất hiện 2 xe ô tô trùng biển kiểm soát “ngũ quý” ở Quảng Nam

Hai xe ô tô, một của hãng taxi Mai Linh và một xe hiệu Innova màu trắng ở Quảng Nam đều mang biển số được cho là cực đẹp “ngũ quý 1” (92A -111.11).  
Va chạm với xe tải, 3 nữ sinh bị hất văng xuống đường Quảng Nam: Bãi bỏ 05 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của Sở Giao thông Vận tải Điều tra, khám phá 435/539 vụ phạm pháp hình sự ở Quảng Nam Hiếp dâm con riêng của vợ hờ, cha dượng ở Quảng Nam lĩnh 20 năm tù
xuat hien 2 xe o to trung bien kiem soat ngu quy o quang nam
Chiếc xe Innova mang biển tứ quý 1 đang đậu tại TP Tàm Kỳ

Theo cánh tài xế cho biết, chiếc xe của hãng taxi Mai Linh mang biển kiểm soát 92A 111.11 đang hoạt động tại TP Hội An (Quảng Nam).

Còn chiếc xe Innova màu trắng cũng có biển kiểm soát 92A 111.11 theo ảnh chụp thì đang đậu tại đường Phan Bội Châu, TP Tam Kỳ (Quảng Nam).

Cũng theo cánh lái xe, việc tồn tại 2 xe cùng chung một biển số chắc chắn có một xe mang biển số giả, việc cấp trùng biển số rất hiếm khi xảy ra.

xuat hien 2 xe o to trung bien kiem soat ngu quy o quang nam
Chiếc xe của hãng taxi Mai Linh tại Hội An cũng mang biển số tứ quý 1

Theo quy định, biển kiểm soát xe cơ giới (hay thường gọi là biển số xe) là tấm biển số được cơ quan công an cấp khi mua xe mới hoặc chuyển nhượng xe.

Đây là thông tin quan trọng bậc nhất của chiếc xe khi tham gia giao thông, để cơ quan chức năng quản lý về giao thông, an ninh, trật tự.

Theo đó, để đảm bảo tra cứu thông tin chủ xe một cách chính xác, phục vụ quá trình điều tra, mỗi chiếc xe chỉ được cấp duy nhất 1 biển kiểm soát, và giữa các xe không bao giờ có sự trùng lặp.

Chính vì vậy, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam cần xác minh lại về tính hợp pháp đối với biển kiểm soát 92A -111.11. Sẽ có một trong 2 xe trên mang biển giả, hoặc do bị cấp trùng lặp biển số, để tránh những hệ lụy về sau.

N.Dương
Phiên bản di động