Xu thế tự động hoá trong sản xuất công nghệ phụ trợ ô tô, xe máy điện ở Việt Nam

Hiện nay, tự động hóa trong ngành công nghiệp phụ trợ đang trở nên cần thiết hơn bao giờ hết, nhất là trong sản xuất công nghệ phụ trợ ô tô, xe máy điện ở Việt Nam để tăng tính cạnh tranh cũng như khẳng định vị thế của bản thân doanh nghiệp sản xuất. Chính vì thế, chế tạo máy cho lĩnh vực công nghiệp phụ trợ luôn đòi hỏi các doanh nghiệp có nhiều kinh nghiệm và uy tín.
Những xu hướng chuyển đổi số góp phần định hình thế giới công nghệ năm 2020

Xu thế tất yếu

Khoa học ngày càng phát triển, nhu cầu sử dụng tăng cao đi kèm với đó là nâng cao giá trị sử dụng. Việc trang bị hệ thống tự động hoá thông minh là điều bắt buộc mà các doanh nghiệp cần phải đầu tư để có cho mình những lợi ích to lớn mà nó mang lại.

Tự động hóa là yếu tố rất quan trọng đối với ngành sản xuất ô tô, xe máy. Bên cạnh sự ra đời của máy gia công cơ khí, xe tự hành AGV, máy cấp phôi… thì cánh tay robot được sử dụng trong các hệ thống sản xuất xe hơi giúp sản xuất, kiểm soát chất lượng đầu ra một cách chính xác, tỉ mỉ, chặt chẽ tuyệt đối. Việc lắp đặt, cấp phôi, thay khuôn,vặn ốc vít… cho tới đóng gói, xếp hàng đều được thực hiện một cách tự động với độ chính xác cao.

Trong lĩnh vực sản xuất ô tô, xe máy, tự động hóa được ứng dụng khá phổ biến trong các lĩnh vực gia công cơ khí, lắp ráp tự động… Việc áp dụng, vận hành hệ thống điều khiển tự động vào dây truyền sản xuất nhằm nâng cao năng suất, giảm thiểu tối đa sức lao động của nhân công, đem lại độ chính xác cao trong quá trình sản xuất. Máy tự động thực hiện theo một chu trình khép kín cùng với chương trình đã được thiết lập từ ban đầu nhằm giảm thiểu rủi tôi đa rủi do do nhân công có thể mang lại.

Trong các máy tự động phụ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô, xe máy, trạm hàn được coi là một trong những dụng cụ hỗ trợ kỹ thuật hiệu quả.

Xu thế tự động hoá trong sản xuất phụ trợ ô tô, xe máy điện ở Việt Nam
Việt Nam Auto Solutions (VNAS) trình diễn trạm hàn tiêu chuẩn tại triển lãm MTA Hanoi 2022 Việt Nam 2022

Tại triển lãm MTA Hanoi 2022 diễn ra tại Hà Nội từ ngày 12-14/10/2022 tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô - 91 Trần Hưng Đạo - Hà Nội Việt Nam, Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Việt Nam Auto Solutions (VNAS) kết hợp với Tập đoàn Robot Hiwin trình diễn công nghệ mới nhất, mang đến cho khách hàng trải nghiệm thực tế về trạm hàn tiêu chuẩn tích hợp robot. Trong đó Robot đến từ Hinwin, còn gá xoay, trạm hàn tiêu chuẩn là thiết bị tiêu chuẩn do VNAS nghiên cứu và phát triển.

Theo đại diện VNAS, tất cả đều được lập trình sẵn và tự động hóa. Robot sẽ gắp các linh phụ kiện đưa vào hàn và tạo ra sản phẩm trong thời gian ngắn, đảm bảo chất lượng. Với trạm hàn tiêu chuẩn, VNAS kỳ vọng giúp các doanh nghiệp nâng cao năng lực sản xuất, tự động hóa dây chuyền sản xuất trong lĩnh vực công nghiệp. Đồng thời đây cũng là cơ hội để VNAS kết nối giao lưu, tìm kiếm đối tác đầu tư.

Khẳng định vai trò đón đầu xu hướng thị trường công nghệ tự động hoá

Dạo qua các gian hàng tại triển lãm MTA Hanoi 2022 tại Hà Nội, đại diện các doanh nghiệp đều cho biết cảm tưởng, đây là cơ hội kết nối, tìm hiểu bạn hàng, đặc biệt quan trọng sau đại dịch để phát triển sản xuất, kinh doanh.

Là một trong các doanh nghiệp tham gia triển lãm MTA Hanoi 2022, gian hàng của VNAS mang đến cho khách hàng trải nghiệm thực tế về trạm hàn tiêu chuẩn, sản phẩm giúp các doanh nghiệp nâng cao năng lực sản xuất, tự động hóa dây truyền sản xuất trong lĩnh vực công nghiệp, công nghiệp hỗ trợ trong thời kỳ chuyển đổi số công nghiệp.

Xu thế tự động hoá trong sản xuất phụ trợ ô tô, xe máy điện ở Việt Nam
Trưởng Phòng Kinh Doanh Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Việt Nam Auto Solutions (VNAS) Nguyễn Ngọc Tú giới thiệu công nghệ tự động hoá do VNAS sản xuất

Trưởng Phòng Kinh Doanh Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Việt Nam Auto Solutions (VNAS) Nguyễn Ngọc Tú cho biết, thông qua triển lãm doanh nghiệp sẽ có thêm cơ hội để mở rộng phát triển với những đơn hàng mới. Bởi, đón đầu xu thế tự động hoá nhất là đối với ngành sản xuất phụ trợ ôto, xe máy điện ở Việt Nam. VNAS hướng đến là đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp tự động hoá robot trong sản xuất với các ứng dụng hàn, cắt kim loại, bốc xếp, thay thế, hỗ trợ con người. Với lợi thế ổn định chất lượng, tiết kiệm thời gian, nâng cao sản lượng và linh hoạt, hướng đến tích hợp nhà máy thông minh 4.0.

“Ứng dụng hàn dùng robot thay thế cho con người để cắt giảm chi phí nhân công - thứ mà sau dịch càng ngày càng hiếm với càng đắt đỏ lên. Ví dụ như về một cái trạm hàn tiêu chuẩn, nếu như trước để vận hành cần ba người; một người để cấp đầu vào, một người để hàn, một người để cấp ra. Với công nghệ tự động, robot có thể làm công việc của cả 3 người” – ông Nguyễn Ngọc Tú thông tin.

Xu thế tự động hoá trong sản xuất phụ trợ ô tô, xe máy điện ở Việt Nam
Trạm hàn tiêu chuẩn với cánh tay robot

Đại diện VNAS khẳng định, áp dụng công nghệ robot vào trong sản xuất tự động sẽ giúp dây chuyền ổn định hơn, năng suất tăng và hướng đến các doanh nghiệp ô tô đang vào Việt Nam rất là nhiều, với các chính sách hỗ trợ của Việt Nam và các doanh nghiệp FDI thời gian sẽ đầu tư vào đây, đặc biệt trong ngành sản xuất ô tô điện thì VNAS sẽ là bên đón đầu thị trường. Các trạm hàn tự động của VNAS đang ứng dụng rất nhiều trong xe ô tô Vinfast - về khung gầm, đơn cử như xe Lux A, Lux SA.

“VNAS mong muốn trở thành đơn vị tự động hoá số 1 ở Việt Nam góp phần duy trì, khẳng định giá trị, công nghệ Việt” – ông Tú nói.

Xu thế tự động hoá trong sản xuất phụ trợ ô tô, xe máy điện ở Việt Nam
Khách hàng đến với gian hàng VNAS triển lãm MTA Hanoi 2022 diễn ra tại Hà Nội từ ngày 12-14/10/2022 tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô - 91 Trần Hưng Đạo - Hà Nội Việt Nam.

Đón đầu xu thế tự động hoá nhất là đối với ngành sản xuất phụ trợ ô tô, xe máy điện ở Việt Nam. VNAS hướng đến là đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp tự động hoá robot trong sản xuất với các ứng dụng hàn, cắt kim loại, bốc xếp, thay thế, hỗ trợ con người. Với lợi thế ổn định chất lượng, tiết kiệm thời gian, nâng cao sản lượng và linh hoạt, hướng đến tích hợp nhà máy thông minh 4.0.

VNAS mong muốn trở thành đơn vị tự động hoá số 1 ở Việt Nam góp phần duy trì, khẳng định giá trị, công nghệ Việt.

Hoa Thành
Phiên bản di động