Xử phạt vi phạm Luật giao thông đường bộ từ tin báo facebook của người dân

Công an TP Hà Nội đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính từ tin báo của người dân qua facebook.
Bị phạt 5 triệu đồng vì comment sai sự thật trên mạng facebook Xử lý nghiêm nữ nhân viên y tế "gợi ý" đưa tiền khi làm nhiệm vụ tại khu cách ly Đăng facebook giá vải thiều 2.000 đồng/kg, 2 đối tượng liên quan bị phạt 10 triệu đồng Đăng thông tin sai sự thật về Covid-19, chủ tài khoản facebook bị xử phạt 12,5 triệu đồng

Trước đó, trang facebook Công an TP Hà Nội nhận được clip phản ánh xe khách biển kiểm soát 14B-02xxx đi không đúng phần đường quy định trên cầu Thăng Long, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Ngay sau khi nhận được thông tin, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 15 đã tiến hành xác minh và gửi thông báo đề nghị lái xe đến làm việc.

ảnh fb CATP Hà Nội
ảnh fb CATP Hà Nội

Tại cơ quan Công an, lái xe đã thừa nhận hành vi vi phạm như phản ánh của người dân. Phòng Cảnh sát giao thông đã lập biên bản vi phạm hành chính và ra quyết định xử phạt đối với lái xe về hành vi “Đi không đúng phần đường quy định”. Theo quy định tại điểm đ Khoản 5 Điều 5 Nghị định số 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ, mức xử phạt đối với lái xe là 4 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 2 tháng.

Trước đó, Công an quận Long Biên đã ra quyết định xử phạt nam thanh niên điều khiển xe mô tô “bốc đầu” khi tham gia giao thông trên địa bàn.

Công an TP Hà Nội nhận được clip phản ánh của người dân về việc một nam thanh niên đi xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, "bốc đầu" xe gây mất trật tự an toàn giao thông tại khu vực phường Phúc Lợi, quận Long Biên.

Tiến hành xác minh, Công an quận Long Biên đã làm rõ người điều khiển xe là T.B.T.L (SN 2003; trú tại Ngọc Lâm, Long Biên).

ảnh fb CATP Hà Nội
ảnh fb CATP Hà Nội

Tại cơ quan Công an, T.B.T.L đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình. Sau khi "bốc đầu" xe, L đã đăng tải clip lên Tiktok.

Công an quận Long Biên đã lập biên bản và ra quyết định xử phạt 4,2 triệu đồng đối với T.B.T.L về các lỗi không đội mũ bảo hiểm; điều khiển xe mô tô chạy bằng một bánh đối với xe hai bánh...; đồng thời tạm giữ phương tiện vi phạm theo quy định.

Thực tế cho thấy, việc xử phạt kịp thời từ những tin báo từ quần chúng qua các trang zalo, facebook chính thống của Công an TP Hà Nội phần nào đã mang lại hiệu quả thiết thực. Người dân khi cung cấp thông tin qua đây thấy tính hiệu quả sẽ tiếp tục trở thành nguồn cung cấp thông tin có giá trị của lực lượng chức năng. Đồng thời, họ cũng sẽ tuyên truyền cho người thân, bạn bè và những người khác về tầm ảnh hưởng của mạng xã hội.

Hoa Thành
Phiên bản di động