Bắc Giang

Đăng facebook giá vải thiều 2.000 đồng/kg, 2 đối tượng liên quan bị phạt 10 triệu đồng

Chủ facebook Minh Leo và con trai chủ điểm cân vải thiều bị phạt mỗi người 5.000.000 đồng vì có liên quan đến việc đăng tin bịa đặt về việc người dân bị ép giá bán vải thiều xuống còn 2.000 đồng/kg tại xã Phượng Sơn, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang.
Vải thiều Bắc Giang được bán với giá tương đương 340.000 đồng/kg tại Nhật Bản Bắc Giang cần một hành lang "xanh" để vận chuyển nông sản đi tiêu thụ Chủ tịch huyện Lục Ngạn bác bỏ thông tin giá vải thiều bị ép xuống 2000đ/ 1kg Lục Ngạn đang khẩn trương xác minh thông tin người dân bị tư thương ép giá vải thiều

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Giang phối hợp với Công an huyện Lục Ngạn làm rõ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 người có liên quan đến việc đăng tin bịa đặt về việc người dân bị ép giá bán vải thiều xuống còn 2.000 đồng/kg tại xã Phượng Sơn, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang trên mạng xã hội facebook ngày 27/5/2021.

Đăng facebook sai sự thật bị ép giá vải xuống 2.000 đồng/kg, 2 đối tượng liên quan bị phạt 10 triệu đồng
Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Bắc Giang đối với Leo Văn Minh

Theo đó, cơ quan chức năng xử phạt Leo Văn Minh, trú tại Thôn Hai Cũ, xã Quý Sơn, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang, số tiền 5.000.000 đồng về hành vi vi phạm cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt, gây hoang mang dư luận; và bắt buộc phải gỡ bỏ thông tin vi phạm đã đăng trên mạng xã hội facebook.

Liên quan trong vụ việc này là Đỗ Văn Thắng, trú tại thôn Kim 1, xã Phượng Sơn, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang cũng bị xử phạt 5.000.000 đồng về hành vi vi phạm cung cấp chia sẻ thông tin không phù hợp với thuần phong mỹ tục; bắt buộc phải gỡ bỏ thông tin vi phạm đã đăng trên mạng xã hội facebook.

Đăng facebook sai sự thật bị ép giá vải xuống 2.000 đồng/kg, 2 đối tượng liên quan bị phạt 10 triệu đồng
Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Bắc Giang đối với Đỗ Văn Thắng

Trước đó, chiều 27/5, Leo Văn Minh có đăng một đoạn thông tin trên mạng xã hội facebook tại tài khoản Minh Leo, nội dung nguyên văn như sau: "Hôm nay mình có đi bán 1 chuyến vải ở địa chỉ này. đối diện bờ sông kim lợi dụng lúc trưa ế hàng nó ép giá vẫy mình lại trả 8k và bắt mình cùng rất nhiều người đứng đợi để cân đợi được khoảng 1 tiếng thỳ nó ra trả giá lại xuống còn 6k. mình vẫn đồng ý bán vì giờ đó không còn ai mua nữa cả. tiếp tục đợi thêm 1 tiếng nữa và cuối cùng xếp hàng đc vào cân nó ra chê lên chê xuống và chốt 1 câu là 2k bán thỳ bán k bán thỳ thôi. cuối cùng phải cho nguyên 1 sọt vải gần 3 tạ cho chị người quen vỳ ức chế quá k bán đc mọi người bán vải thỳ tránh xa điểm cân này ra nhé! Đối diện bờ sông kim! ức hiếp người nông dân 1 cách quá đáng ..mọi người bổ cho quả sẻ để mọi người dân biết mà tránh".

Đăng facebook sai sự thật bị ép giá vải xuống 2.000 đồng/kg, 2 đối tượng liên quan bị phạt 10 triệu đồng
Facebook Minh Leo đăng tin bị ép giá bán Vải Thiều

Công an huyện Lục Ngạn đã nhanh chóng tìm được chủ nhân của tài khoản facebook Minh Leo chính là Leo Văn Minh và 1 chủ tài khoản facebook "Phan Thắng" có liên quan.

Ngay sau khi Leo Văn Minh đăng tải, đã có rất nhiều người bình luận, có nội dung trái chiều. Trong đó có Đỗ Văn Thắng là con trai của chủ điểm cân vải thiều mà Leo Văn Minh mang vải đến bán. Nội dung Đỗ Văn Thắng chia sẻ, bình luận trên tài khoản facebook "Phan Thắng" trái với thuần phong mỹ tục.

Công an huyện Lục Ngạn đã làm việc với Leo Văn Minh, anh này đã thừa nhận mình có sử dụng facebook cá nhân để đăng tải nội dung gây hiểu nhầm về giá vải Lục Ngạn bị ép giá thấp, gây hoang mang trong Nhân dân.

Công an huyện Lục Ngạn tiếp tục làm việc với Đỗ Văn Thắng, anh này cũng đã thừa nhận mình có sử dụng facebook cá nhân để đăng tải, bình luận có nội dung thô tục trên mạng xã hội facebook đối với sự việc Leo Văn Minh đăng tải việc vải bị ép giá xuống 2.000 đồng/kg.

Đây là bài học cho những ai sử dụng mạng xã hội mà không kiểm soát được hành vi của mình làm ảnh hưởng xấu tới người khác và cộng đồng.

Mạnh Đức - Doãn Trung
Phiên bản di động