Xử phạt Công ty Cổ phần Thuận Đức vì bán 'chui' cổ phiếu

Công ty Cổ phần Thuận Đức vừa bị xử phạt 100 triệu đồng do thực hiện chào bán 11,9 triệu cổ phiếu nhưng không đăng kí với Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.
Xử phạt Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thuận Đức

Ngày 12/10, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Thuận Đức.

Theo đó, Công ty Cổ phần Thuận Đức bị phạt tiền 100 triệu đồng do thực hiện chào bán cổ phiếu riêng lẻ nhưng không đăng ký với Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.

Xử phạt Công ty Cổ phần Thuận Đức vì bán 'chui' cổ phiếu
Cổ phiếu TDP của Công ty Cổ phần Thuận Đức niêm yết trên HOSE ngày 12/10. Ảnh: HOSE

Cụ thể, Công ty Cổ phần Thuận Đức đã chào bán 11.900.000 cổ phiếu cho 9 nhà đầu tư để mua lại toàn bộ cổ phần Công ty Cổ phần Thuận Đức Hưng Yên do các nhà đầu tư này nắm giữ nhưng không đăng ký với Ủy ban Chứng khoán theo quy định về chào bán cổ phiếu riêng lẻ để hoán đổi cổ phiếu của công ty chưa đại chúng.

Được biết, Công ty Cổ phần Thuận Đức được thành lập vào năm 2007 với vốn điều lệ là 7,5 tỷ đồng. Sau nhiều lần thay đổi, hiện nay vốn điều lệ của công ty đạt gần 480 tỷ đồng. Hoạt động chính của công ty là sản xuất kinh doanh các sản phẩm từ plastic, in ấn, thu gom rác thải không độc hại và tái chế các loại phế liệu nhựa.

Cũng trong ngày 12/10, Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE) đã tổ chức Lễ trao quyết định niêm yết và đưa 47.999.999 cổ phiếu của Công ty Cổ phần Thuận Đức (mã chứng khoán: TDP) vào giao dịch. Tổng giá trị chứng khoán niêm yết của cổ phiếu TDP đạt hơn 479.999.990.000 đồng, giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 21.200 đồng/cổ phiếu. Chốt phiên, giá cổ phiếu này đã tăng kịch trần lên 25.400 đồng mỗi đơn vị.

Văn Huy
Phiên bản di động