Xoài Việt Nam sắp được bán tại Mỹ

Hiện trái xoài của Việt Nam đã hoàn thành tất cả các thủ tục để được phép xuất khẩu sang Mỹ thông qua kế hoạch về xử lý bằng chiếu xạ được ký kết.
xoai viet nam sap duoc ban tai my

Theo Cục Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn), Cục này vừa phối hợp với Văn phòng của Cục kiểm dịch động thực vật Hoa Kỳ (APHIS) tổ chức “Lễ công bố xuất khẩu xoài của Việt Nam sang Hoa Kỳ”.

Đại diện lãnh đạo Cục Bảo vệ thực vật cho biết, đến nay xoài của Việt Nam đã hoàn thành tất cả các thủ tục để được phép xuất khẩu sang Mỹ thông qua kế hoạch về xử lý bằng chiếu xạ được ký kết.

Để xuất khẩu quả xoài tươi vào Hoa Kỳ, các địa phương và doanh nghiệp cần đáp ứng một số yêu cầu chính như sau: Vườn trồng, cơ sở đóng gói và cơ sở xử lý phảiđược Cục Bảo vệ thực vật và APHIS cấp mã số để quản lý và truy xuất nguồn gốc. Mọi lô hàng trước khi xuất khẩu phải được xử lý chiếu xạ với liều tối thiểu 400 Gy. Được Cục Bảo vệ thực vật và APHIS kiểm dịch và cấp Giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật.

Ngoài ra, các địa phương và doanh nghiệp cần đáp ứng một số yêu cầu khác đã được Cục Bảo vệ thực vật và APHIS thống nhất.

Cũng theo đại diện Cục Bảo vệ thực vật, nước Mỹ nhập khoảng gần 400.000 tấn xoài tươi mỗi năm, chủ yếu từ các quốc gia châu Mỹ như Mexico, Peru, Ecuador, Brazil và Guatamala để có thể đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước. Việt Nam có thể xuất sang Mỹ khoảng 3.000 tấn xoài tươi, tương đương khoảng gần 1% lượng xoài tươi nhập khẩu của quốc gia này và ngang bằng với sản lượng xoài nội địa của Mỹ.

Hiện, trái xoài Việt Nam hiện được xuất khẩu sang 40 nước trên thế giới, trong đó có Trung Quốc, châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia, New Zealand...

Hậu Lộc
Phiên bản di động