Xây trang trại bò sữa ở An Giang: TH sẽ kéo nông dân cùng đi

“Tôi cam kết cụm trang trại chăn nuôi bò sữa này sẽ đưa người nông dân rất yêu quý nuôi bò ấy đi theo cùng TH, xóa đói giảm nghèo bền vững cho người nông dân”, bà Thái Hương, Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH chia sẻ.
TH trao tặng hơn 200.000 ly sữa cho tuyến đầu chống dịch ở Hải Dương, Quảng Ninh Những bữa ăn bán trú góp sức “nuôi lớn” tầm vóc Việt ở vùng cao

Mới đây, Tập đoàn TH phối hợp với UBND tỉnh An Giang tổ chức lễ khởi công Dự án Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao tại xã Vĩnh Gia và Vĩnh Phước, huyện biên giới Tri Tôn.

Xây trang trại bò sữa ở An Giang: TH sẽ kéo nông dân cùng đi
Tập đoàn TH khởi công Dự án chăn nuôi bò sữa công nghệ cao quy mô lớn nhất Đồng bằng sông Cửu Long

Với tổng mức đầu tư 2.655 tỷ đồng, khi đi vào vận hành, đây là dự án chăn nuôi bò sữa tập trung công nghệ cao, quy trình khép kín lớn nhất khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL): Quy mô đàn bò nuôi tập trung là 10.000 con, nhà máy chế biến sữa tươi sạch công suất 135 tấn/ngày.

Cụm trang trại của TH tại An Giang cũng sẽ được thiết kế và vận hành với công nghệ hiện đại hàng đầu thế giới như: Quy trình chăn nuôi, quản lý đàn bò, chuồng trại sử dụng hệ thống quản lý bò sữa tiên tiến Afimilk (Israel); Quy trình quản lý dịch bệnh, thú y của New Zealand; Quy trình, thiết bị xử lý nước, chất thải của Nhật, Israel, Hà Lan…

Xây trang trại bò sữa ở An Giang: TH sẽ kéo nông dân cùng đi

Lễ Khởi công vinh dự có sự tham gia của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; Ông Huỳnh Thành Đạt - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; Bà Võ Thị Ánh Xuân - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh An Giang và đại diện Lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành Trung ương và địa phương…

Dự án Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao tại An Giang của Tập đoàn TH là bước đi tiếp theo của TH trong chiến lược phát triển đàn bò sữa, giữ vững vị thế doanh nghiệp đứng đầu trong phân khúc sữa tươi, đồng thời cũng hưởng ứng lời mời đầu tư của tỉnh An Giang, phát triển chăn nuôi bò sữa công nghệ cao ở ngay vùng biên giới Tây Nam.

Xây trang trại bò sữa ở An Giang: TH sẽ kéo nông dân cùng đi
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cho rằng: An Giang cần bắt kịp xu hướng nông nghiệp hiện đại trên thế giới và thực tiễn ở Việt Nam bằng ứng dụng công nghệ cao vào nông nghiệp.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cho biết: “Tôi đánh giá cao tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang đã tạo điều kiện thuận lợi cho Tập đoàn TH đầu tư thực hiện Dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao tại An Giang. Dự án được triển khai với định hướng phát triển bền vững gắn lợi ích của doanh nghiệp với cộng đồng, phù hợp với chủ trương chính sách của Đảng nhà nước và về phát triển nông nghiệp nông thôn nhằm từng bước nâng cao đời sống thu nhập của người dân. Đặc biệt ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp để tạo ra năng suất chất cao cao, giá trị gia tăng trên một diện tích đất canh tác.

Tôi rất vui mừng khi biết, bên cạnh thành công của các Trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung công nghệ cao, TH sẽ khởi xướng một xu hướng mới theo mô hình hợp tác xã công nghệ cao để đưa người nông dân đi cùng.”

Xây trang trại bò sữa ở An Giang: TH sẽ kéo nông dân cùng đi
Bà Thái Hương, Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH phát biểu tại buổi lễ

Bà Thái Hương, Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH cam kết: “Tôi muốn bày tỏ quyết tâm đưa vùng đất tươi đẹp này ngày càng trở nên xinh tươi đẹp đẽ hơn… Tại An Giang, tôi mong muốn ngoài trang trại bò sữa, tôi còn làm các trang trại trồng trọt theo mô hình hữu cơ và globalGAP- sản xuất những sản phẩm nông nghiệp tươi sạch cùng với xây dựng nhà dưỡng lão và khu nghỉ dưỡng”.

Đi làm dự án ở tỉnh nào tôi cũng luôn nhắc nhở: Ngoài sự nỗ lực của nhà đầu tư và sự hội nhập, ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất thì để thành công, vai trò của chính quyền- đặc biệt là người đứng đầu và một hệ thống chính sách phù hợp là quan trọng nhất.

Bà Thái Hương, Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH

Theo bà Thái Hương, tại Tri Tôn, vùng đất đẹp đẽ xinh tươi ngay vùng biên giới với Campuchia sẽ có những trang trại của TH làm trung tâm, từ đó mới dẫn lối cho bà con nông dân. Trước đó, tại Nghệ An, quy hoạch là 37.000 ha nhưng TH chỉ sử dụng khoảng 8.100 ha, còn lại là đưa người nông dân đi theo chuỗi khép kín, trồng nguyên liệu thức ăn cho bò sữa.

“Tôi cam kết cụm trang trại chăn nuôi bò sữa này sẽ đưa người nông dân rất yêu quý nuôi bò ấy đi theo cùng TH, xóa đói giảm nghèo bền vững cho người nông dân. Tôi cũng cam kết trước lãnh đạo Đảng, Nhà nước cũng như bà con lối xóm và chính quyền địa phương, đưa vùng đất này đã đẹp càng trở nên xinh tươi đẹp đẽ như thiên nhiên đã ban tặng…”, bà Thái Hương nói.

Xây trang trại bò sữa ở An Giang: TH sẽ kéo nông dân cùng đi
Ngay trước Lễ Khởi công, cũng trong sáng 27/2, lãnh đạo Chính phủ, tỉnh An Giang và Tập đoàn TH đã tham gia Lễ phát động Tết trồng cây tại khu di tích cách mạng Ô Tà Sóc, xã Lương Phi, huyện Tri Tôn

Ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang cho biết, dự án Chăn nuôi bò sữa tập trung công nghệ cao của Tập đoàn TH tại xã Vĩnh Gia và Vĩnh Phước, huyện biên giới Tri Tôn được chọn là một trong những công trình trọng điểm chào mừng sự thành công của đại hội đại biểu tỉnh An Giang lần thứ 11 và Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ 13, cũng như chào mừng bầu cử Quốc hội khóa 15 hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021 -2026 sắp diễn ra.

“Dự án sẽ mang lại một nguồn thu lớn cho ngân sách tỉnh thông qua nguồn thu thuế và tạo công an việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động, đưa vào sử dụng có hiệu quả nguồn tài nguyên tại địa phương, phát triển kinh tế, cải thiện đời sống nhân dân, góp phần ổn định an ninh - chính trị - xã hội tỉnh An Giang”, ông nói.

Trong hơn 10 năm gia nhập thị trường sữa, TH đã xây dựng thành công thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK trở thành thương hiệu quốc gia, góp phần chuyển dịch tỷ lệ sữa nước chế biến từ sữa bột pha lại 92% (năm 2008) giảm còn dưới 60% hiện nay. TH đã lôi kéo những doanh nghiệp cùng ngành nghề cùng thi đua với nhau để sản xuất những dòng sữa tươi sạch cho người tiêu dùng. Sữa tươi sạch đã trở thành một hiệu ứng lôi kéo xã hội hướng tới chữ “sạch” trong ngành thực phẩm.

Dự án sữa TH đã được mở rộng ra nhiều tỉnh thành, trong đó có Hà Giang, Cao Bằng, Thanh Hóa, Phú Yên, Kon Tum và nay là An Giang.

Huyền My
Phiên bản di động