Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất
Ngày 28/6, tại Hà Nội, báo Tiền Phong và trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp tổ chức lễ ra mắt đặc san “Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất” của tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh – Trưởng ban Sinh viên, báo Tiền Phong.
Có bao giờ bạn tự đặt câu hỏi tại sao mình làm việc này chỉ được trả 100 nghìn đồng, trong khi người khác cũng làm việc đó thì được trả 1 triệu đồng, 10 triệu đồng, thậm chí 100 triệu đồng? Tại sao bạn nói về chủ đề nào đó thì chỉ có chục người nghe, trong khi người khác nói thì có hàng trăm, hàng nghìn, thậm chí hàng vạn người nghe? Tại sao bạn muốn cống hiến, muốn trao giá trị, muốn cho đi, mà chẳng ai muốn nhận?...
Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh (thứ hai từ trái sang) cùng các diễn giả tại lễ ra mắt đặc san |
Theo tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh, câu trả lời chung là vì bạn chưa có thương hiệu cá nhân!
Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh cho biết, anh quan tâm đến vấn đề này từ sau khi được mời tham gia cùng xây dựng thương hiệu cá nhân cho một số nhân vật (sau đó đã trở nên) nổi tiếng. Anh thực sự bất ngờ về những tác dụng và sức ảnh hưởng của thương hiệu cá nhân khi được xây dựng thành công. Nếu có thương hiệu cá nhân tốt thì những đóng góp cho cộng đồng, cho xã hội sẽ lớn hơn rất nhiều và những giá trị về kinh tế nhận được cũng tăng lên gấp bội.
Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh chia sẻ: “Rất nhiều người đã không chú ý đến việc làm thương hiệu cá nhân hoặc đã ý thức được tầm quan trọng của thương hiệu cá nhân nhưng vẫn ngại ngần chưa làm ngay vì chưa hiểu đầy đủ về nó. Hãy đọc cuốn đặc san này để bắt đầu hành trình làm tăng giá trị của chính bạn”.
Lễ ra mắt đặc san |
“Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất” có sự tham gia của nhiều khách mời uy tín: Tiến sĩ Hoàng Anh Duy – Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội; Tiến sĩ Vũ Tuấn Anh – Học viện Ngoại giao; Tiến sĩ Nguyễn Quang Đông – Đại học Thái Nguyên; Thạc sĩ Vũ Anh Đức – Giám đốc Đào tạo Arena Multimedia; CEO Nguyễn Mến – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thời trang MC Việt Nam; Chị Nguyễn Thu Trang – Phó Tổng Giám đốc phụ trách Bản quyền và Xuất bản Tân Việt Books…
Đặc san “Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất” gồm 9 chương: Làm ngay đi, đừng ngại! Những lầm tưởng tai hại; USP của bạn là gì?; Bạn còn gì hấp dẫn nữa không?; Truyền thông là con dao hai lưỡi; Những “đòn bẩy” diệu kỳ; Thương hiệu cá nhân còn có giá trị cao hơn doanh nhiệp?;Công thức chuẩn để xây dựng thương hiệu cá nhân thành công; Xây dựng thương hiệu cá nhân từ góc nhìn người trong cuộc.
Chương trình thu hút nhiều người đẹp, bạn trẻ tham gia |
Theo nhà báo Phùng Công Sưởng, Phó Tổng biên tập báo Tiền phong, cốt lõi của thương hiệu cá nhân chính là nhận biết ra giá trị bản thân. Qua cuốn sách, các bạn sinh viên sẽ có thêm kinh nghiệm cá nhân, tạo dựng giá trị bản thân. Vì thế đây là cuốn sách hấp dẫn với các bạn trẻ.
Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh được đào tạo bài bản về báo chí, truyền thông, marketing, nhân sự… Anh là người phụ trách các dự án truyền thông lớn giữa báo Sinh viên Việt Nam – Hoa học trò với nhiều đối tác uy tín như: Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP), Liên minh châu Âu (EU), Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỹ - ASEAN (USABC)… |